Quốc tế

Ukraine: Phe nổi dậy dùng vũ khí hạng nặng, quân đội tổn thất nặng nề

(DNVN)-Hôm 20/4, quân đội Ukraine cho biết, họ đã chịu tổn thất lớn nhất trong một ngày trong cuộc xung đột với lực lượng nổi dậy đòi độc lập ở các khu vực thuộc miền Đông của quốc gia này kể từ trung tuần tháng 2 năm nay.

"Trong một ngày qua, 3 binh sỹ Ukraine đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương do kết quả của những hành động thù địch", ông Andriy Lysenko, người phát ngôn quân đội Chính phủ Ukraine cho hay. 

Quân chính phủ Ukraine ở miền Đông (Ảnh: Wikimedia Commons)

Thương vong xảy ra khi lực lượng nổi dậy sử dụng các loại vũ khí hạng nặng trong các cuộc tấn công của họ. Vũ khí hạng nặng bị cấm theo thỏa thuận ngừng bắn Minsk. 

"Lực lượng nổi dậy đã chủ động triển khai các loại vũ khí hạng nặng. Theo thống kê của chúng tôi, khoảng 70 quả đạn cối đã được bắn vào các vị trí của chúng tôi", ông Lysenko cho biết. 

Bộ Quốc phòng nước cộng hòa Donetsk tự xưng tại miền Đông Ukarine đã bác bỏ cáo buộc này và cho rằng, quân đội Ukraine đã vi phạm lệnh ngừng bắn 56 lần trong 24 giờ qua, duy trì việc nã bắn phá vào các vị trí của lực lượng nổi dậy bằng vũ khí hạng nặng.

Trước đó, cùng ngày, ông Martin Sajdik, đại diện của Tổ chức Hợp tác và An ninh tại châu Âu (OSCE) cho biết, tình hình tại khu vực xung đột này đã leo thang trong tháng này khi cả hai bên đều bắt dùng tới vũ khí hạng nặng để giao tranh. 

Ông Martin Sajdik yêu cầu các bên ngừng giao tranh tại khu vực này để đảm bảo yên bình cho dân thường ít nhất cho đến kỳ nghỉ lễ Phục sinh. 

 

Theo ông Sajdik, lệnh ngừng bắn đã bị các bên vi phạm 4.700 lần trong 24 giờ qua, và vũ khí hạng nặng lại được tiếp tục được sử dụng. 

Cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine đã bùng phát vào tháng 4/2014 - thời điểm quân chính phủ đã tiến hành các cuộc tấn công chống lại lực lượng nổi dậy nhằm giành lại các thành phố và thị trấn do lực lượng nổi dậy chiếm giữ. Cuộc xung đột anyf đã cướp đi sinh mạng của 9.000 người và khiến hơn 21.000 người khác bị thương. 

Nên đọc
Lê Ngọc (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo