Quốc tế

Ukraine sẽ đáp lại việc Nga gia hạn cấm vận đến cuối năm 2017

(DNVN) - Chính phủ Ukraine sẽ thảo luận về việc Liên bang Nga gia hạn cấm vận thực phẩm cho đến cuối năm 2017 và sẽ có câu trả lời sẽ là tương ứng, - đại diện thương mại của Ukraine, bà Natalia Mykolskaya cho biết.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố rằng nước Nga sẽ ký nghị quyết thực thi sắc lệnh của tổng thống về gia hạn các biện pháp đáp lại đối với EU. Tài liệu dự tính gia hạn tới ngày 31/12/ 2017 lệnh cấm nhập khẩu vào Nga hàng nông sản, nguyên liệu, thực phẩm, có xuất xứ từ Hoa Kỳ, EU, Canada, Úc, Anh, Na Uy, Ukraine, Albania, Montenegro, Iceland và Liechtenstein.

"Chúng tôi đã xem xét vấn đề này trong nội bộ, đề nghị của Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại là tiếp tục biện pháp cấm vận của chúng tôi vào cùng thời gian do Liên bang Nga gia hạn. Chúng tôi sẽ đưa đề nghị này vào nội các và xem xét quyết định phù hợp", — bà Mykolskaya nói với các phóng viên hôm 30/6.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 29/6 đã ký sắc lệnh gia hạn cấm vận lương thực, thực phẩm từ phương Tây kéo dài đến ngày 31/12/2017.

Ảnh minh họa.

Sắc lệnh trên được thông báo trên trang mạng chính thức của chính phủ Nga. Đây được coi là động thái đáp trả lại các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga liên quan tới cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.

Việc gia hạn lệnh cấm nhập khẩu lương thực từ phương Tây của Moscow được đưa ra vài ngày, sau khi các đại sứ của Liên minh châu Âu (EU) nhất trí kéo dài lệnh trừng phạt chống Nga cho đến cuối tháng 1/2017, với lý do không có bất kỳ sự tiến triển nào trong tiến trình giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine.

Vào tháng 8/2014, Nga đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu các loại lương thực - thực phẩm từ EU và các nước khác, trong đó có Mỹ, nhằm đáp trả hành động tương tự từ phương Tây, sau sự kiện Liên bang Nga sáp nhập trở lại bán đảo Crimea hồi tháng 3/2014.

Bên cạnh đó, phương Tây cũng cáo buộc Nga đóng vai trò trong cuộc xung đột ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, chính quyền của Tổng thống Putin luôn phủ nhận mọi cáo buộc trên, đồng thời tuyên bố sẽ có những biện pháp đáp trả tương xứng.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo