Quốc tế

Ukraine sẽ nhận vũ khí sát thương của Mỹ sau bầu cử Tổng thống

(DNVN) - Hoa Kỳ có thể xem xét vấn đề cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraina sau cuộc bầu cử Tổng thống tại nước Mỹ, - Đại sứ Ukraina tại Hoa Kỳ Valery Chalyi thông báo.

Trước đó, ông này tuyên bố rằng năm nay trong ngân sách Mỹ dự kiến dành hỗ trợ cho Kiev với khối lượng lớn chưa từng thấy là 600 triệu USD. 

Trong đó, ít nhất 330 triệu USD sẽ chi cho an ninh, quốc phòng, còn 50 triệu USD có thể phân bổ cho các loại vũ khí gây chết người, nhưng Nhà Trắng vẫn chưa quyết định dứt khoát về mục này.

Ảnh minh họa.

"Chúng tôi hiện đã có xác nhận về khả năng phân bổ kinh phí cho mua các loại vũ khí như vậy với số tiền 50 triệu USD.  Nhưng chưa có quyết định chính trị của  Nhà Trắng. Tôi không loại trừ là vấn đề này sẽ phải một lần nữa đưa ra xem xét sau cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ", — các phương tiện truyền thông Ukraine dẫn lời Đại sứ Chalyi.

Trong một diễn biến liên quan, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây. Cuộc đua vào Nhà Trắng chính thức mở ra với hai “vận động viên” Hillary Clinton và Donald Trump sau khi đại hội Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ kết thúc

Ai sẽ là người cán đích đầu tiên cho đến nay vẫn là một ẩn số, khiến cuộc đua càng kịch tính. Cả hai ứng viên đều nhiều khiếm khuyết, ít được người dân yêu mến và tin tưởng. Thêm nữa, cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh căng thẳng cả về kinh tế, xã hội, văn hóa và toàn cầu.

Theo đánh giá, ông DonaldTrump được nhiều người thích hơn ở góc độ cá nhân, và cử tri sẽ không quan tâm đến việc ông không đưa ra được chính sách gì và thiếu kinh nghiệm chính trị.

Trong khi đó, bà Hillary Clinton, với những gì đã làm trong vai trò ngoại trưởng, tính cách, các chính sách công gây nhiều tranh cãi, cùng với việc xào lại chương trình nghị sự của ông Obama đều là những điểm trừ. Nhưng nghịch lý thay, nhiều khả năng bà Clinton sẽ thắng cử. Ông Trump sẽ không thể một mình đến đích thành công.

 

Nên đọc





 
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo