Quốc tế

Ukraine thiệt hại 15 tỷ USD do mất thị trường hàng hóa tại Nga

(DNVN) - Kiev ước tính thiệt hại tới 15 tỷ USD do mất thị trường truyền thống dành cho hàng hóa của Ukraine, trong đó chủ yếu là thị trường Nga.

Phát biểu tại hội nghị Fitch Ratings ngày 1/12, Phó Thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Phát triển Kinh tế và Thương mại UkraineStepan Kubiv tiết lộ Kiev ước tính thiệt hại tới 15 tỷ USD do mất thị trường truyền thống dành cho hàng hóa của Ukraine, trong đó chủ yếu là thị trường Nga.

Ukraine thiệt hại 15 tỷ USD do mất thị trường hàng hóa tại Nga.

Theo ông, Quốc hội Ukraine đã thông qua 140 biên bản lập pháp liên quan đến lệnh cấm đưa hàng hoá Ukraine qua lãnh thổ Nga, gây ra những nguy cơ và thách thức lớn. 

Đồng thời, ông lưu ý rằng, trong 27 năm qua, Ukraine đã diễn ra quá trình phi công nghiệp hóa và tiềm năng khoa học đã bị mất, tình trạng "chảy máu chất xám" ngày một nghiêm trọng, kèm theo đó là thiết bị sản xuất của Kiev bị lỗi thời.

Năm 2016, khu vực mậu dịch tự do giữa Ukraine và Nga đã ngừng hoạt động trong khuôn khổ Cộng đồng các quốc gia độc lập. Ngoài ra, cả hai quốc gia áp đặt lệnh cấm vận đối với việc nhập khẩu một số sản phẩm thực phẩm của nhau.

Hiện tại, Ukraine có khu vực thương mại tự do với Liên minh châu Âu.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo