Quốc tế

Ukraine: Tổng thống Poroshenko không thể liên lạc được với Putin

(DNVN)-Truyền thông Ukraine đưa tin, Tổng thống Petro Poroshenko và các thành viên trong chính quyền của ông không thể liên lạc với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Tờ Apostrophe của Ukraine đưa tin, Tổng thống Petro Poroshenko và các thành viên trong chính quyền của ông không thể liên lạc với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Matx-cơ-va sau khi Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo đã ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố ở Crimea.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko (Ảnh BBC)

Tổng thống Poroshenko đã chỉ thị cho Bộ Ngoại giao Ukraine sắp xếp một cuộc điện đàm với ông chủ điện Kremlin  FSB thông báo đã ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố ở Crimea do  tình báo Ukraine chuẩn bị và bắt giữ những kẻ phá hoại. Khi đó, nhà lãnh đạo Nga tuyên bố Ukraine đã chuyển từ đàm phán sang khủng bố.

Cũng theo tờ Apostrophe, các quan chức trong chính quyền của Tổng thống Ukraine đã xác nhận, các cuộc hội đàm chính thức giữa Tổng thống Nga và Tổng thống Ukraina đã không diễn ra. Từ ngày 7/8 đến nay, không hề có liên lạc chính thức nào giữa chính quyền Tổng thống hai nước. 

Quan hệ vốn nhiều sóng gió giữa Nga và Ukraine lại chứng kiến những nấc thang mới khi Nga cảnh báo cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine do cáo buộc Kiev âm mưu tấn công khủng bố tại bán đảo Crimea. Với hàng loạt hoạt động triển khai quân sự tại khu vực biên giới trong những ngày gần đây, dư luận lo ngại đang có nguy cơ xảy ra xung đột giữa quân đội Nga và Ukraine không chỉ tại Crimea mà cả các vùng lãnh thổ khác của Ukraine.

Nên đọc
NM (Theo UPI)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo