Quốc tế

Ukraine tuyên bố sẽ không trả tiền cho Nga để xử lý nhiên liệu hạt nhân

(DNVN) - Từ năm 2017 Ukraine sẽ không trả tiền cho Liên bang Nga 200 triệu USD mỗi năm để xử lý nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng.

Hãng thông tấn Nga Spunik ngày 21/10 dẫn lời Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp than Igor Nasalik tuyên bố trong bài phát biểu ở Verkhovnaya Rada cho biết như vậy.

Ukraine tuyên bố sẽ không trả tiền cho Nga để xử lý nhiên liệu hạt nhân.

Ông giải thích rằng, Ukraine hiện nay đã có nơi chứa nhiên liệu phế phẩm của mình, điều đó sẽ  cho phép đa dạng hóa triệt để xử lý nó.

Trước đó có tin rằng, Kiev đã vay của Mỹ khoản tín dụng 260 triệu USD để xây dựng một kho chứa khô trong khu vực tách biệt của nhà máy điện nguyên tử Chernobyl.

Trước đó, vào đầu tháng 7/2016, nhiều đại diện của các tổ chức hàng đầu ngành công nghiệp hạt nhân châu Âu đã bày tỏ lo ngại về kế hoạch của chính quyền Kiev xây dựng kho chứa này trên lãnh thổ Ukraine. Theo quan điểm của họ, dự án này trái với các tiêu chuẩn an toàn hạt nhân và tạo ra nguy cơ tai nạn.

Đặc biệt lưu ý rằng, việc đấu thầu chọn  công ty Holtec International của  Mỹ  để xây dựng là không minh bạch, trong khi công ty không có kinh nghiệm và công nghệ xây dựng những cơ sở như vậy.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo