Quốc tế

Ukraine vẫn chưa sẵn sàng đối phó với cảnh chết rét do thiếu khí đốt?

(DNVN)-Theo chuyên gia năng lượng Valentin Zemlyansky, Ukraine trong thời điểm hiện tại vẫn chưa sẵn sàng đối phó với việc đông đảo tiêu dùng nước này sẽ lâm vào cảnh không có khí đốt.

Trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình NewsOne, chuyên gia năng lượng Valentin Zemlyansky nhận định rằng, Ukraine vẫn chưa sẵn sàng đối mặt với những hệ quả của việc đưa dự án “Dòng chảy Bắc-2” vào vận hành. 

Dự án "Dòng chảy Bắc-2” đe dọa người tiêu dùng Ukraine

"Vẫn sẽ duy trì lượng khí đốt nhất định trung chuyển qua hệ thống của Ukraine nhưng sẽ không với khối lượng như hiện nay nữa. Vấn đề là ở chỗ hệ thống vận chuyển khí đốt của Ukraine trong dạng hiện tại sẽ trở nên không cần thiết — hệ thống này chỉ bơm được từ 120 đến 140 tỷ mét khối mỗi năm, như thế không thích hợp. Bây giờ chúng ta phải nghĩ đến chuyện làm gì với hệ thống truyền tải và phân phối khí đốt", chuyên gia Zemlyansky nhận xét.

Theo lời chuyên gia, việc giảm bớt lượng khí đốt quá cảnh có thể dẫn đến thực tế là từ bốn đường ống dẫn khí chính đang vận hành sẽ có thể còn lại một, do đó số lượng đông đảo người tiêu dùng sẽ lâm vào cảnh không có gas. Mà tới thời điểm này thì công ty Naftogaz của Ukraine vẫn chưa sẵn sàng đối phó với tình hình như vậy", ông Zemlyanskiy cho biết thêm.

Trong diễn biến liên quan, tuần trước, Đức đã cấp cho tập đoàn khổng lồ Gazprom của Nga giấy phép cuối cùng cần thiết cho công trình xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Bắc-2".

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo