Hi-tech

Ứng dụng chữ ký số miễn phí cho Android và iOS

Trong thời đại số ngày nay, cùng với mật khẩu và xác thực hai bước, chữ ký số là một yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong các giao dịch từ xa và nhận diện thông tin cá nhân.

Trở lại trước đây, khi công nghệ chữ ký số chưa phát triển, bạn sẽ phải khá vất vả trong việc chứng thực văn bản và gửi các loại giấy tờ thông qua môi trường Internet. Chính nhu cầu này mà ngày càng nhiều ứng dụng chữ ký số (hay E-Signature) xuất hiện. Những ứng dụng sẽ nhận ra những tài liệu PDF khi chúng đã được chỉnh sửa. Do đó, đối với các tài liệu PDF, người dùng nên thêm chữ ký số vào khung chữ ký. Các ứng dụng được giới thiệu trong bài viết là miễn phí, cung cấp cho người dùng một bản vẽ lớn để ký tên bằng ngón tay hoặc bút stylus. Nếu muốn chữ ký số gần giống với chữ ký thật, bạn nên tự trang bị một bút stylus.

HelloSign

Sau khi tải về và cài đặt HelloSign, bạn mở tài liệu từ bộ nhớ trong của thiết bị, hoặc từ kho lưu trữ trực tuyến Google Drive, Dropbox và bắt đầu chỉnh sửa. Ứng dụng này cho phép thêm văn bản, đánh dấu và thêm chữ kí vào bất kì tài liệu nào.

Sau khi chạm vào nút Signature bên dưới, thiết bị di động sẽ chuyển sang màn hình màu trắng và ở chế độ màn hình nằm ngang. Khi đó, bạn dùng ngón tay hoặc bút stylus để vẽ một chữ kí lên màn hình đó. Sau khi hoàn thành chữ kí số, chữ kí sẽ được chèn vào bất kì nơi nào mà bạn muốn, có thể sử dụng vòng tròn để di chuyển khung chữ kí hoặc thay đổi kích thước của nó.

HelloSign tương thích tốt với các dòng smartphoen như iPhone và Android. Nếu sử dụng HelloSign trên máy tính bảng iPad, Android, bạn sẽ nhận được nhiều màn hình để vẽ nhiều chữ kí khác nhau.

SIGNificant Signature Capture

Ứng dụng SIGNificant Signature Capture có sẵn trên các chợ ứng dụng dành cho Androidvà iPad. Ứng dụng này có nhiều tính năng phong phú hơn HelloSign. Ví dụ như nó cung cấp giải pháp điện toán đám mây để sao lưu và đồng bộ dữ liệu. Tuy nhiên, khuyết điểm của nó là quá trình chỉnh sửa tài liệu được thực hiện trên máy chủ của dịch vụ (thay vì thực hiện trên điện thoại), tức là trong quá trình sử dụng, người dùng phải kết nối với Internet và tính bảo mật sẽ không cao bằng ứng dụng HelloSign.

Ứng dụng cam kết sẽ xóa ngay tài liệu sau một giờ chỉnh sửa. Nhưng với giới bảo mật, thời gian này cũng đủ để một người nào đó can thiệp và sao chép trái phép tài liệu của bạn. Do đó, ứng dụng này chỉ đáp ứng tốt cho các nhu cầu thông thường với các tài liệu không quan trọng.

Theo Xã hội thông tin

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo