Hi-tech

Ứng dụng CNTT đánh giá dịch vụ hành chính công

TP.Hà Nội sẽ triển khai ứng dụng CNTT để đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân về dịch vụ hành chính công của các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố.

Trong năm nay, thành phố sẽ triển khai thí điểm hệ thống này tại 3 đến 5 đơn vị có đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng và ứng dụng.

Tổ chức, công dân thực hiện giao dịch về thủ tục hành chính với các cơ quan nhà nước thành phố tham gia đánh giá tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Việc đánh giá được thực hiện theo 2 mức “hài lòng” và “không hài lòng”, với 4 tiêu chí: Một là, chất lượng thông tin về dịch vụ hành chính và cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa. Hai là, quy định về hồ sơ của thủ tục hành chính. Ba là, thái độ phục vụ của cán bộ. Bốn là, thời gian và chi phí phải trả cho dịch vụ hành chính. Mức độ “hài lòng” là hài lòng về tất cả 4 tiêu chí trên trong việc cung cấp dịch vụ hành chính công của đơn vị. “Không hài lòng” được đánh giá theo từng tiêu chí trong 4 tiêu chí nêu trên.

UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước thành phố triển khai kế hoạch này. Đồng thời, thực hiện khảo sát, đánh giá khả năng đáp ứng về hạ tầng và ứng dụng tại các cơ quan nhà nước để sẵn sàng triển khai thí điểm hệ thống đánh giá.

Sang năm 2015, trên cơ sở đánh giá kết quả triển khai thí điểm hệ thống đánh giá sự hài lòng của các tổ chức, công dân về dịch vụ hành chính công sẽ được mở rộng ở các đơn vị khác.
 

Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo