Thị trường

Ứng dụng công nghệ giúp xét nghiệm nhanh

(DNVN) - Nhằm rút ngắn thời gian của bệnh nhân và giảm tải cho Trung tâm y khoa MEDIC Hòa Hảo đã ứng dụng dịch vụ khám bệnh qua smartphone eDoctor.

Medic Hòa hảo và eDoctor ký biên bản hợp tác.

Theo đó eDoctor đã ký kết biên bản hợp tác với Trung tâm y khoa MEDIC Hòa Hảo nhằm đảy mạnh ứng dụng công nghệ trong y tế, tiến tới công nghệ 4.0 nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tốt hơn

eDoctor là start up công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam. Đây là tổ chức mạng lưới y tế gồm bác sĩ, y tá gia đình. Các dịch vụ eDoctor đang cung cấp gồm có khám sức khỏe tổng quát, lấy mẫu xét nghiệm và chăm sóc sức khỏe tại nhà… Hệ thống của eDoctor liên kết với nhiều đơn vị khám chữa bệnh uy tín, chất lượng cao. Hiện eDoctor đã phục vụ trên 10.000 khách hàng. Với ứng dụng hỏi đáp, tính năng gửi câu hỏi, người dùng có thể gọi trực tiếp với bác sĩ để trao đổi nhiều hơn. Không chỉ dừng lại tại đó, eDoctor còn mong muốn liên kết với đội ngũ y tá, bác sĩ tại từng địa phương để giảm thời gian đi lại cho người bệnh. Đây là start-up về y tế được Google chọn làm “bệ phóng tài năng” trong năm 2017, là ứng dụng di động của một nhóm người trẻ đam mê công nghệ tại Việt Nam nhằm giúp người dân kết nối với bác sĩ mọi lúc mọi nơi. Người dùng không cần đến bệnh viện vẫn được phục vụ tư vấn sức khỏe, hỗ trợ kết nối với các đơn vị xét nghiệm tại nhà…

Trong khi đó, Trung tâm y khoa Medic Hòa Hảo là đơn vị y tế tư nhân đã hoạt động được 30 năm, Luôn quan tâm đầu tư những công nghệ mới trong lĩnh vực chẩn đoán và khám chữa bệnh với hệ thống bệnh viện Medic tại các tỉnh thành như Cà Mau, Cần Thơ, Kiên Giang. Hệ thống Medic đã phục vụ được gần 1 triệu lượt bệnh nhân mỗi năm. Hàng ngày trung tâm mở của từ 4h sáng nhưng vần không giảm tải được quá tải do người bệnh thường tập trung khám vào buối sáng do vậy rất mất thời gian để có được két quả xét nghiệm.

Vì thế Medic Hòa Hảo đã tận dụng lợi điểm sẵn có của eDoctor nhằm giúp khách hàng xét nghiệm mà không tốn thời gian, công sức di chuyển. Và nếu xét nghiệm thì chỉ cần máu do vậy đăng ký khám tại nhà là giải pháp tối ưu cho bệnh nhân không cần phải đi lại chỉ việc tải app và đặt nhu cầu sẽ được đáp ứng.

Được biết, giai đoạn đầu MEDIC tập trung phát triển tại TP.HCM sau đó mới nhân rộng ra các tỉnh Cà Mau, Cần Thơ, Kiên Giang.

 

Minh Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo