Hi-tech

Ứng dụng mạng giúp người già bớt cô đơn

Theo The Guardian, hiện có hơn 20% dân số của thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) ở độ tuổi từ 65 trở lên. Dự kiến tỉ lệ này sẽ tăng lên 25% vào năm 2040.

 Người già ở Barcelona. Ảnh: flickr

Ðể giúp đỡ những người già yếu thế cùng đội ngũ chăm sóc họ, thành phố vừa đưa vào thử nghiệm hệ thống phần mềm VinclesBCN (cài đặt trên điện thoại và máy tính bảng) với khoảng 20 người lớn tuổi.
 
Theo đó, những người tham gia được hướng dẫn sử dụng để biết cách gọi điện, gửi tin nhắn, gửi và nhận các nội dung đa phương tiện, chia sẻ lịch và chuyển tiền an toàn, tiện lợi trên ứng dụng VinclesBCN.
 
Ngoài mục tiêu đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất của người lớn tuổi, phần mềm VinclesBCN còn hi vọng sẽ khuyến khích họ thử nghiệm các tính năng công nghệ mới.
 
Sau khi có tài khoản ở VinclesBCN, mỗi người tham gia thử nghiệm sẽ được mời thêm 10 người khác tham gia mạng lưới bạn bè.
 
Các thành viên cùng mạng lưới có thể phản hồi các thông báo, nhắc nhở hay đề nghị giúp đỡ của thành viên.
 
Ứng dụng công nghệ mới hi vọng giúp những người già cảm thấy bớt cô đơn và các nhân viên y tế được trang bị thông tin về mạng lưới hỗ trợ.
 
Nếu kết quả thử nghiệm tích cực, dự kiến phần mềm sẽ được triển khai tới khoảng 20.000 người cao niên từ 65 tuổi trở lên ở Barcelona, cùng với đó là khoảng 100.000 người tham gia mạng lưới bạn bè của họ.
 
Ứng dụng này đã đoạt giải thưởng “Bloomberg Philanthropies Mayors Challenge 2014” - giải thưởng dành cho sáng kiến giải quyết các vấn đề nổi trội tại các thành phố, trị giá 5 triệu euro.

 

Theo Tuổi trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo