Hi-tech

Ứng dụng mới trên điện thoại mang châu Âu tới "tận tay" người Việt

Ngoài những kiến thức tổng quát về châu Âu như ngôn ngữ, khí hậu, danh lam thắng cảnh, ứng dụng mới trên điện thoại có tên “EU của tôi” có cả thông tin cụ thể về nơi xin thị thực hay những sự kiện sẽ diễn ra tại Việt Nam.

 

 
Ứng dụng mới được thiết kế dành cho điện thoại di động và máy tính bảng chính thức ra mắt tối nay (14/4), tại Hà Nội được thực hiện bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam. Đây là một trong những sự kiện nhằm kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa EU và Việt Nam.
 
Trong số các tính năng chính, “Khám phá EU” là chương giới thiệu những thông tin khái quát nhất trên phương diện địa lý, khí hậu, tự nhiên, ngôn ngữ, các phát minh và sự ra đời của liên minh EU ngày nay.
 
“Kiến thức về EU” là một tính năng khác trong ứng dụng với các thông tin về sự hội nhập, quá trình phát triển, cơ chế vận hành, thị trường, đồng tiền chung cũng như vai trò của liên minh trên trường quốc tế.
 
Tuy nhiên, một trong những điểm đặc biệt của cẩm nang điện tử mới này là những sự kiện, thông tin thực tế hơn cho người dùng muốn tìm hiểu về châu Âu. Đây là phần mà đơn vị phát triển dành hẳn 2 mục lớn là “Sự kiện tại Việt Nam” và “Đến thăm châu Âu.”
 
Đây là khu vực cung cấp thông tin về thủ tục xin thị thực vào châu Âu, danh sách những đại sứ quán EU tại Việt Nam và những sự kiện văn hóa sẽ diễn ra trong suốt năm 2015.
 
Phát biểu tại lễ ra mắt, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Franz Jessen bày tỏ sự vui mừng và tái khẳng định cam kết của EU trong việc xây dựng một quan hệ đối tác bền chặt và tương lai tươi sáng hơn nữa với Việt Nam.
 
“Với một ứng dụng này, chúng tôi đang mang EU tới gần người dân Việt Nam hơn và làm cho EU trở thành một khái niệm thân thuộc nằm trong bàn tay của mọi người dân Việt Nam,” đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam nói.
 
Theo đại diện ban tổ chức, ứng dụng “EU của tôi” được phát triển và tương thích trên trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.
 
 
Theo Vietnamplus
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo