Quốc tế

Ứng viên Bộ trưởng Tài chính Myanmar dùng bằng tiến sĩ giả

(DNVN) - Người được đề cử Bộ trưởng Tài chính và Kế hoạch Myanmar Kyaw Win sử dụng bằng giả, thông tin được tờ BBC đăng tải hôm 24/3.

Cụ thể, chính khách Kyaw Win vừa thừa nhận đã mua bằng Tiến sĩ giả từ một trường đai học “hữu danh vô thực” trên mạng Internet – mang tên Brooklyn Park với công nghệ từ Pakistan. 

Brooklyn Park University thuộc 370 trang web ma do tờ New York Times điều tra và công bố danh tính cuối năm ngoái với hàng chục triệu USD lợi nhuận từ tiêu thụ bằng cấp giả.

Tân Bộ trưởng Tài chính Myanmar Kyaw Win.

Vụ việc vỡ lở khi đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) trong quá trình hình thành chính phủ mới xem xét các bằng cấp của các ứng viên bộ trưởng.

Tuy vậy, vẫn chưa có thông tin ông Kyaw Win bị loại khỏi danh sách bộ trưởng mà Nội các chính thức đưa ra vào tuần tới. Một nguồn tin thân cận của BBC cho biết, vấn đề bằng giả không ảnh hưởng tới tiến trình này. “Tôi sẽ không mang danh xưng “Tiến sĩ” nữa, bởi đó là bằng giả”, ông Kyaw Win thừa nhận.

Theo kiểm tra của BBC, trang web LinkedIn của ông Win vẫn đề danh xưng “Tiến sĩ”.  Ông này cũng từng viết một số bài báo về kinh tế, tài chính sử dụng chức danh này.

Một khi trở thành Bộ trưởng, ông Win sẽ phải chịu trách nhiệm chính trong điều hành phân bổ ngân sách quốc gia, cùng nhiều công tác khác. Sự trung thực và chính trực của nhân vật này cũng góp phần vào quá trình hoạt động của chính quyền bà Aung Suu Kyi tại Myanmar.

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo