Quốc tế

Ứng viên Donald Trump hứa gì để giải quyết bất ổn Syria?

(DNVN)-Trong một bài phát biểu tại bang Florida trong khuôn khổ cuộc bầu cử sơ bộ tại một loạt bang ngày "Siêu Thứ ba", ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã đưa ra lời hứa liên quan đến việc giải quyết xung đột tại Syria.

Phát biểu tại bang Florida, ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump cam kết rằng, một vùng an toàn sẽ được thiết lập tại Syria và thanh toán cho chi phí này chính là các quốc gia vùng Vịnh.

Tỷ phú Donald Trump hứa sẽ tạo một vùng an toàn để giải quyết bất ổn Syria. (Ảnh Sputnik)

"Chúng tôi sẽ thiết lập một khu vực an toàn tại Syria. Còn các quốc gia vùng Vịnh - những nước giàu có hơn bất cứ quốc gia nào khác - sẽ thanh toán chi phí", ông Trump phát biểu trong ngày "Siêu thứ ba".

Tỷ phú bất động sản lưu ý rằng, lực lượng khủng bố Hồi giáo cực đoan "là một vấn đề lớn" đối với Mỹ. Và không có cách nào khác, ông ấy, người có thể nắm giữ chiếc ghế tổng thống trong tương lai, sẽ cho phép những người tị nạn từ Trung Đông đến nước Mỹ. 

Theo cập nhật của New York Times, ở phía đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump đồng loạt giành chiến thắng ở 7 bang gồm Alabama (37%), Georgia (46%), Massachusetts (34%), Oklahoma (34%), Tennessee (47%), Vermont (37%), Virginia (37%).

Ở phía đảng Dân chủ, bà Hillary giành chiến thắng tại 6 bang trong tổng số 7 bang công bố kết quả. Cụ thể, bà Hillary chiến thắng ở bang gồm Alabama (84%), Arkansas (83%), Georgia (77%), Tennessee (69%), Texas (70%), Virginia (64%).

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo