Quốc tế

Ứng viên quân đội thứ hai rút khỏi nội các của Donald Trump

(DNVN)-Ứng viên chức Tư lệnh Hải quân, Philip Bilden, xin rút khỏi nội các của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trở thành ứng cử viên thứ hai cho một vị trí cấp cao trong quân đội Mỹ từ chối đề cử của tân Tổng thống.

Trong một thông báo đưa ra hôm 26/2, ông Philip Bilden cho biết ông, sau một thời gian cân nhắc kỹ càng, ông đã đưa ra quyết định rút lui khỏi đề cử của Tổng thống Trump cho vị trí Tư lệnh Hải quân

Ông Philip Bilden rút lui khỏi đề cử của Tổng thống Trump cho vị trí Tư lệnh Hải quân Mỹ.

Đích thân ông Bilden đã đưa ra tuyên bố bày tỏ "hối tiếc" và thông báo quyết định rút lui. 

"Tôi đã thông báo với Bộ trưởng Quốc phòng Mattis với sự hối tiếc rằng, tôi rút khỏi đề cử ứng viên cho chức Tư lệnh hải quân thứ 76 của Mỹ"", ông Bilden cho biết. 

Giải thích cho quyết định rút lui này, ông Bilden cho rằng ông có thể sẽ không đáp ứng được các tiêu chuẩn do Văn phòng Đạo đức Liên bang đặt ra liên quan đến vấn đề xung đột lợi ích giữa tài chính gia đình và công việc được đề cử.

"Ông Philip Bilden đã thông báo cho tôi rằng, ông ấy phải đưa ra quyết định khó khăn khi rút khỏi đề cử cho vị trí Tư lệnh Hải quân", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết trong một tuyên bố. 

Ông chủ Lầu năm Góc cho biết thêm trong một tuyên bố rằng, "đây là một quyết định cá nhân liên quan mối lo ngại riêng và những thách thức đáng kể mà ông ấy đang phải đối mặt với việc từ bỏ các lợi ích kinh doanh".

 

Hồi đầu tháng 2, tỷ phú Vincent Viola, người được ông Trump lựa chọn cho vị trí tư lệnh Lục quân, cũng bất ngờ xin rút lui. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo