Quốc tế

Ứng viên thẩm phán toà tối cao Mỹ bất ngờ chỉ trích Trump

Ông Neil Gorsuch, người được Tổng thống Donald Trump đề cử vào vị trí thẩm phán tòa án tối cao của Mỹ bị cho là đã nói ông Trump "làm thoái chí".

Ông Gorsuch cho rằng những chỉ trích gần đây của ông Trump với các thẩm phán là "làm nhụt chí" và "làm nản lòng", NBC News hôm nay dẫn lại lời người phát ngôn của nhóm xác nhận đề cử cho biết, theo tin trên báo VnExpress.

Theo Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, Toà án Connecticut, ông Gorsuch "bày tỏ ông bị nản chí bởi những bình luận đáng ghê tởm do Tổng thống Trump đưa ra về ngành tư pháp".

Ông Gorsuch được Tổng thống Mỹ chọn làm thẩm phán toà tối cao Mỹ.

Tuy nhiên một phát ngôn viên của nhóm bổ nhiệm ông Gorsuch ở Thượng viện xác nhận ông có chỉ trích tổng thống nhưng không dùng hai từ nói trên.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cử ông Neil Gorsuch vào vị trí thẩm phán tối cao còn bỏ trống sau khi ông Antonin Scalia qua đời hồi năm 2016. Quyết định được Tổng thống Donald Trump thông báo tại Nhà Trắng vào ngày 31/1.

Ông Gorsuch được coi là một người bảo thủ, ủng hộ quyền tự do tôn giáo và có quan điểm giống với ông Scalia. Ông cho rằng thẩm phán là người chuyển tải luật pháp đúng như những gì được viết và có hiệu lực trong Hiến pháp.

Ông Gorsuch và một số thẩm phán liên bang khác như ông William Pryor và và Diane Sykes được coi là nằm trong danh sách 21 người được ông Trump cân nhắc.

Tuy nhiên, ông Pryor được cho là bị bỏ qua vì từng có nhiều quan điểm gây tranh cãi về các vấn đề phá thai và quyền của người đồng tính; trong khi bà Sykes thì có ít năm kinh nghiệm hơn. Ông Gorsuch làm việc tại toà án thành phố Denver (bang Colorado) từ năm 2006.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo