Quốc tế

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump bị tấn công khi đang phát biểu

(DNVN) - Khi Donald Trump đang đứng trên bục tại một cuộc tụ tập người ủng hộ, bất ngờ một thanh niên nhảy qua hàng rào lên sân khấu và chuẩn bị tấn công ông.

Tin tức từ Reuters cho biết, sự việc xảy ra vào hôm 12/3 tại bang Ohio, Mỹ.

Khi vị ứng cử viên Tổng thống Donald Trump đang phát biểu trên sân khấu và mọi người tập trung lắng nghe thì một thanh niên mặc áo phông đen và quần jean nhảy bổ lên sân khấu.

Trước tình huống này, 4 nhân viên mật vụ Mỹ đã nhảy lên sân khấu và bao quanh ông này.

Tôi đã sẵn sàng để đối phó với người này nhưng có lẽ nên để cảnh sát xử lý việc này”, Trump nói với đám đông ủng hộ mình ngay sau vụ việc. Ông cũng cho biết người thanh niên kia đã “tìm cách làm hại” mình.

Donald Trump được 4 nhân viên mật vụ Mỹ bảo vệ
Donald Trump được 4 nhân viên mật vụ Mỹ bảo vệ

Theo nhân chứng Chris Famiano ở Columbus, Trump đang phát biểu và mọi người đều tập trung, bỗng nhiên trong một phần mấy giây có ai đó từ giữa nhảy qua hàng rào và chạy về phía Donald Trump. Lập tức, trước khi mọi người kịp nhận ra, 4 hoặc 5 mật vụ đã quây lấy anh ta, trấn áp anh ta nằm xuống đất, rồi trói tay và giải đi.

Trước đó Trump nói với đám đông rằng sự phản đối buộc ông phải hủy một cuộc mít tinh ở Chicago hôm 11/3 thực ra là một "vụ tấn công đã được lên kế hoạch". 25.000 người đăng ký tham dự cuộc mít tinh tại Đại học Illinois ở Chicago. Phản đổi nhanh chóng nổ ra trong một số người tham dự khi họ chờ ông phát biểu, họ tràn lên sân khấu và vì thế "vụ tấn công đã được lên kế hoạch" cuối cùng không đi đến đâu.

Sở Cảnh sát Chicago tuyên bố mình có đủ lực lượng để xử lý các vụ việc tương tự. Đại diện sở này nói rằng nhóm vận động tranh cử của Trump đã không tham vấn với cơ quan cảnh sát Chicago trước khi hủy sự kiện diễn thuyết tranh cử tại đây.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo