Quốc tế

UNICEF: 28 triệu trẻ em bị "đẩy ra đường" do xung đột bạo lực

(DNVN) - Theo báo cáo mới được công bố của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), khoảng 28 triệu trẻ em trên thế giới đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống do xung đột bạo lực.

Trong báo cáo có tựa đề "Cuộc khủng hoảng ngày càng trầm trọng đối với trẻ em tị nạn và di cư," Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết trẻ em chiếm khoảng hơn 30% dân số thế giới, song trong một thập kỷ qua, số trẻ em tị nạn đã tăng gấp đôi và hiện chiếm tới gần một nửa trong số những người rời bỏ quê hương đi lánh nạn. 

Hình ảnh "Cậu bé Syria bên bờ biển"  từng làm chấn động thế giới hồi tháng 9/2015.

Báo cáo chỉ rõ, trong số 28 triệu trẻ em bị ảnh hưởng có gần 10 triệu trẻ em tị nạn và 1 triệu trẻ em đang tìm cách xin tị nạn. 17 triệu trẻ em còn lại đang sống trong cảnh không có nhà ở do xung đột và chiến tranh.

45% trẻ em tị nạn đến từ hai nước Syria và Afghanistan. Ước tính khoảng 20 triệu trẻ em khác là người nhập cư, bị đẩy ra khỏi nhà do nghèo đói, bạo lực và nhiều lý do khác.

Trẻ em tị nạn và nhập cư đang đối mặt với nhiều rủi ro, bao gồm nguy cơ chết đuối trên những chuyến hành trình vượt biển nguy hiểm, suy dinh dưỡng, thiếu nước uống, bắt cóc, cưỡng hiếp và bạo lực. Khi trẻ em tới các nước khác, chúng thường đối mặt với sự phân biệt đối xử và bài ngoại.

Trước tình hình này, UNICEF kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ những dịch vụ sức khỏe, giáo dục, cũng như đưa ra những biện pháp bảo vệ trẻ em tị nạn trước hàng loạt nguy cơ đồng thời hối thúc Chính phủ các nước giải quyết tận gốc nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng người tị nạn và di cư trên toàn cầu.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo