Xã hội

Uống nhầm dầu thắp đèn, bé trai 14 tháng tuổi nguy kịch

Sau khi uống chai dầu ở góc nhà, bé trai 14 tháng tuổi ở Hưng Yên bị sặc và ho liên tục. Sau đó, gia đình phải đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 4/10, Tiến sĩ, bác sĩ Tạ Anh Tuấn-Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tai nạn đáng tiếc xảy đến với cháu H vào ngày 13/9, theo tin tức trên báo Dân việt.

Cháu H. được các bác sỹ tiến hành cấp cứu. Ảnh Dân việt

Theo gia đình bệnh nhân, do cháu H thấy chai đựng dầu hỏa dựng ở góc nhà nên đã uống dung dịch trong đó. Sau khi uống, bé H. bị sặc dầu và ho liên tục. Cháu bé được người nhà cấp tốc đưa vào bệnh viện trong tình trạng khó thở, tím tái, suy hô hấp nặng.

Tại bệnh viện tỉnh, sau khi thăm khám, các bác sĩ đã đặt nội khí quản và nhanh chóng chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, cháu bé được các bác sĩ chẩn đoán viêm phổi do hít phải dầu và có dấu hiệu suy hô hấp cấp tính.

TS.BS Tạ Anh Tuấn, trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (BV Nhi Trung ương) sau khi hội chẩn, cháu H. được tiến hành cấp cứu và cho thở máy nhưng vẫn không đáp ứng điều trị, theo Saostar.vn

Đồng thời, cháu còn xuất hiện tình trạng suy đa tạng, suy tuần hoàn… Theo nhận định của các bác sĩ, tình trạng của cháu H. hết sức nguy kịch, nguy cơ tử vong rất lớn và biện pháp cuối cùng được áp dụng là đặt ECMO (trao đổi ô xy ngoài cơ thể) để cấp cứu người bệnh.

Sau 3 ngày chạy ECMO, tình trạng cháu H. tiến triển khả quan: phim chụp X-quang cho thấy phổi trẻ sáng dần, các chỉ số huyết áp, khí máu và nội môi của bệnh nhi trở lại bình thường, bệnh nhân được cai ECMO. Hiện tại cháu bé đã hoàn toàn hồi phục tự thở tốt, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân việt, Saostar)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo