Pháp luật

Uống thuốc độc tự tử sau khi làm việc với công an

(DNVN) - Cho rằng bị công an xã làm nhục, người đàn ông nghĩ quẩn nên đã để lại bức thư tuyệt mệnh rồi uống thuốc sâu tự tử.

Theo báo Zing.vn, ngày 25/4, lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân khiến ông Trương Văn Bản (58 tuổi, trú xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc) tự tử gây xôn xao dư luận.

Theo báo NLĐ, người nhà ông Bản cho biết khoảng 7h15 phút sáng 20/4, ông Bản có sử dụng rượu bia rồi qua nhà ông Lê Trung Bình ở cùng thôn quậy phá. Sau khi nhận được tin báo từ người nhà ông Bình, công an xã đã đến đưa ông Bản về làm việc. Người nhà nạn nhân còn cho rằng lực lượng công an còng tay ông Bản đến khi người dân nói quá mới thả ra.

Trên khăn tang, chú của ông Bản viết "Chiếc khăn trắng - Cái chết đen?". Ảnh: Báo NLĐ.

Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, công an xã gọi điện cho con trai ông Bản là anh Trương Văn Trường Hậu (SN 1990) lên xã đưa cha về. “Khi tôi lên xã thì thấy cha tôi la lối. Cha tôi nói công an xã tát 2 cái vào mặt và có còng tay. Khi tôi thấy cha có sử dụng bia rượu trong người rồi nên bảo cha về thì cha tôi nói nếu anh Vĩ (ông Lê Hồng Vĩ, Trưởng Công an xã Đại Thắng – PV) không xin lỗi cha tôi thì ông sẽ về nhà tự tử” – anh Hậu kể.

Dù nghe cha nói vậy nhưng chỉ nghĩ ông Bản bức xúc nên anh Hậu không để ý. Sau đó, anh Hậu đã đưa ông Bản về nhà. Tại nhà, ông Bản vào phòng chốt cửa lại. Đến khoảng 12h trưa, anh Hậu gọi mãi không thấy cha trả lời nên đạp cửa vào thì phát hiện ông Bản đã uống thuốc độc tự tử. Dù nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng ông Bản đã không qua khỏi.

Khi ông Bản mất, gia đình lo hậu sự bình thường mà không hề oán trách công an xã. Tuy thế, đến khoảng 20h40, khi chuẩn bị đồ để liệm thì gia đình phát hiện 2 bức thư trên chiếc giường mà ông Bản nằm tự tử. Trong đó, một bức thư ông Bản viết riêng cho anh Hậu căn dặn người này phải sống thật tốt, không làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của gia đình.

Bức thư thứ 2 ông Bản viết trên bao đựng phim X-Quang nhắn gửi UBND xã Đại Thắng. Trong thư, ông Bản viết: "Tôi Trương Văn Bản bị Vĩ công an xã chà đạp nhân phẩm tôi, và dùng bạo hành!!! đánh tôi. Do đó, cho nên tôi uống thuốc vì nhục quá, vì quá áp bức tôi nên tôi tự vẫn...".

Sau khi phát hiện bức thư này, người nhà nạn nhân cho rằng cái chết của ông Bản có liên quan đến Công an xã Đại Thắng nên đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Đại Lộc yêu cầu điều tra làm rõ. Sau đó, Công an huyện Đại Lộc đã xuống lấy lời khai của gia đình nạn nhân và thu giữ bức thư để điều tra.

 

Đến thời điểm này, lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc cho biết, chưa có cơ sở xác định ông Vĩ xúc phạm danh dự, nhân phẩm nạn nhân như nội dung lá thư tuyệt mệnh. "Nếu phát hiện ông Vĩ  dùng nhục hình hoặc có lời lẽ xúc phạm nạn nhân, chúng tôi sẽ xử lý, không bao che", đại diện lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc khẳng định.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo