Hi-tech

USB bảo mật bằng giọng nói đầu tiên

Hãng Hammacher Schlemmer vừa giới thiệu chiếc USB bảo mật bằng giọng nói đầu tiên trên thế giới.

Hiện nay, có một số cách để bảo vệ dữ liệu trong USB cá nhân, như mã hóa dữ liệu, đặt mật khẩu hay nhận dạng vân tay. Nhưng Hammacher cho rằng, như vậy là chưa đủ nên vừa phát minh ra công nghệ nhận dạng giọng nói cho thế hệ USB mới.

 

 

Tất cả mọi dữ liệu trong USB này sẽ được bảo đảm an toàn nhờ mật khẩu mà chỉ có giọng nói của người sở hữu mới có thể mở. Đáng tiếc, mẫu USB này chỉ có dung lượng khá nhỏ, 8GB.

Mẫu USB độc đáo của Hammacher Schlemmer có thiết kế như USB thông thường. Ngoài ra, thiết bị này cũng hoạt động khá đơn giản.

 

Khi cắm vào máy tính, USB sẽ yêu cầu đọc mật khẩu bằng giọng nói để thiết lập và mở khóa USB. Việc cài đặt mật khẩu được một phần mềm tích hợp sẵn trên USB thực hiện một cách dễ dàng.

 

Hơn nữa, từng file trong USB này cũng cho phép đặt mật khẩu giọng nói riêng tùy thuộc vào người sử dụng.

 

Nếu người dùng không thích mật khẩu giọng nói (hoặc trường hợp người dùng bị mất tiếng, quên mật khẩu giọng nói), họ vẫn có thể gõ mật khẩu như thông thường.

 

Phần mềm tích hợp trên USB sẽ nhận biết tần số, sắc thái riêng của giọng nói người sử dụng để quyết định cho phép truy cập tài liệu lưu trữ trong USB hay không. Phần mềm này tương thích với hệ điều hành Mac và Windows.

 

Chiếc USB 8GB bảo mật giọng nói được bán trên thị trường với giá 49,95USD.

 

Theo

TPO/Gizmod

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo