Thị trường

VAMC giảm lãi suất các khoản nợ xấu bằng EUR

(DNVN) - Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC) vừa thông báo mức lãi suất điều chỉnh của các khoản nợ xấu đã được công ty này mua lại.

Theo đó, lãi suất của các khoản nợ xấu bằng VND vẫn được giữ nguyên ở mức 9,6%/năm. Lãi suất của các khoản nợ xấu bằng USD cũng được giữ ở mức 4,2%/năm. Lãi suất của các khoản nợ xấu bằng euro giảm từ 4,8%/năm xuống 4,7%/năm. 

Nguồn VAMC.

Theo thông báo của VAMC, mức lãi suất trên áp dụng với các khoản nợ xấu được VAMC chấp thuận điều chỉnh trong quý II/2016 (từ ngày 1/4 đến 30/6). 

Như vậy, lãi suất USD đã được điều chỉnh giảm còn 4,2%/năm từ mức 4,3% trong quý IV/2015. Tương tự, lãi suất bằng EUR cũng được điều chỉnh giảm còn 4,8%/năm từ mức 5,4% trong quý IV/2015.

Trong một diễn biến khác, ngày 12/4/2016, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Quyết định số 618/QĐ-NHNN phê duyệt việc xây dựng và triển khai phương án mua nợ xấu theo giá thị trường của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (Công ty VAMC).

Quyết định này quy định cụ thể, chi tiết phạm vi, đối tượng, điều kiện đối với các khoản nợ xấu mua theo giá thị trường; Nguyên tắc, trình tự thực hiện mua nợ xấu theo giá thị trường; Nguyên tắc xác định giá mua nợ; Nguồn vốn sử dụng để mua nợ theo giá thị trường; Xử lý các khoản nợ xấu đã mua.

Đồng thời, Quyết định quy định rõ trách nhiệm của các đơn vị thuộc NHNN, NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố, Công ty VAMC, tổ chức tín dụng trong việc tổ chức thực hiện mua nợ xấu theo giá thị trường.

 

Nên đọc
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo