Thị trường

VAMC tăng lãi suất tham chiếu các khoản nợ xấu lên 9,9%/năm

(DNVN) - Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) vừa thông báo mức lãi suất điều chỉnh của các khoản nợ xấu trong quý IV/2017.

Theo đó, VAMC vừa thông báo mức lãi suất tham chiếu của các khoản nợ xấu là 9,9%/năm đối với VND. Mức lãi suất tham chiếu này tăng so với mức 9,8%/năm áp dụng quý I/2017 và mức 9,7% áp dụng trong quý II và quý III/2017.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, VAMC cũng công bố mức lãi suất tham chiếu được xác định đối với loại tiền USD trong quý IV/2017 là 4,9%/năm và EUR là 4,7%.

Cơ sở để tính lãi suất tham chiếu là lãi suất huy động vốn bình quân 12 tháng của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước: BIDV, Agribank, Vietinbank và Vietcombank cộng Biên độ lãi suất (là mức bình quân chênh lệch giữa lãi suất cho vay ngắn hạn 12 tháng thông thường của 04 ngân hàng trên với lãi suất huy động bình quân kỳ hạn 12 tháng của tổ chức tín dụng đó).

Theo thông báo của VAMC, phạm vi và đối tượng áp dụng gồm các khách hàng và khoản nợ đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định tại Thông tư 19/2013 của Thống đốc NHNN quy định về mua, bán, xử lý nợ xấu của VAMC và các văn bản sửa đổi, bổ sung liên quan và quy chế mua, bán, xử lý nợ xấu của Hội đồng thành viên VAMC theo Quyết định 33 ngày 21/9/2017. 

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo