Xã hội

Vẫn chưa có tin về 10 thuyền viên Thanh Hoá mất liên lạc do bão

Dù các ngành chức năng đã nỗ lực tìm kiếm, nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin về các thuyền viên của một tàu cá ở xã Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa bị mất liên lạc.

Như thông tin đã đưa, ngày 8/9, một tàu cá mang số hiệu TH 9366 TS do anh Nguyễn Văn Tuy (xã Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên, xuất bến từ cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vào vùng biển Nha Trang để đánh bắt hải sản. Khi nhận được thông tin về cơn bão số 10, thuyền trưởng Nguyễn Văn Tuy đã liên lạc được về với gia đình và địa phương.

Tuy nhiên, từ ngày 13/9 đến nay, gia đình không thể liên lạc được với các thuyền viên trên tàu TH 9366 TS. Trong những ngày qua, lực lượng chức năng đã cùng gia đình các thuyền viên đã bằng nhiều phương pháp, tích cực liên lạc với các thuyền viên trên tàu nhưng không có kết quả.

Ảnh minh họa.

Nói rõ hơn về chiếc tàu mất liên lạc, theo Đại tá Trần Thanh Nam, Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, phương tiện TH 9366 của ông Nguyễn Văn Tuy, với 10 lao động xuất phát từ Thanh Hóa ngày 6/9 vào Đà Nẵng khai thác. Đến ngày 8/9, phương tiện lại tiếp tục từ Đà Nẵng đi đánh bắt tại các tỉnh phía Nam. Đến chiều ngày 12/9, một số lao động trên tàu đã điện về cho gia đình thông báo là đang ở Vũng Tàu, vừa trúng được 1 tấn mực và bán được 200 triệu đồng. Từ đó đến nay chưa liên lạc lại với gia đình, theo tin tức trên báo VOV.

Đại tá Trần Thanh Nam cho biết, khu vực này nằm ngoài vùng tác động của bão số 10. Cơ quan đã liên lạc với gia đình, biên phòng các tỉnh Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Bà rịa - Vũng tàu để nắm thông tin về phương tiện TH-93666 TS. Biên phòng Thanh Hóa cũng đã liên lạc với Đài Thông tin Duyên hải miền Trung.

"Sáng nay, Đài cũng thông báo đã 29 lần phát tín hiệu và dùng tất cả các kênh liên lạc để liên hệ với tàu này, nhưng đến nay vẫn chưa thể liên lạc được. Biên phòng Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh và Đài Duyên hải phát thông tin liên tục về trường hợp này, cố gắng liên hệ được với thuyền viên và thuyền trưởng trong thời gian sớm nhất" - Đại tá Trần Thanh Nam cho biết.

Bà Hoàng Thị Xuyên, vợ ông Nguyễn Văn Tuy  chia sẻ: “Lúc mới đi anh ấy có nói bánh lái tàu hơi “chật”. Nếu có trường hợp xấu gì xảy ra thì gia đình vẫn muốn biết tin… Tôi muốn tàu cứu hộ cứu nạn đến nơi mà anh ấy trước khi mất liên lạc đã nhận thông tin từ Đài duyên hải lúc 4h chiều ngày hôm kia. Tôi cũng mong tàu ra tìm rà soát ở khu vực có bão”.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo