Xã hội

Vẫn còn 10.500 hộ gia đình mất điện do mưa lũ ở miền Trung

(DNVN) - Theo Bộ Công Thương, đây là số hộ nằm trong tổng số 424.757 khách hàng thuộc 20 xã do Điện lực Hà Tĩnh quản lý.

Báo cáo của Văn phòng thường trực (VPTT) Bộ trưởng Bộ Công Thương cho thấy tính đến 17h ngày 17/10, việc ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung đã thực hiện khẩn trương, gấp rút.

Cụ thể, đối với Công ty Điện lực Hà Tĩnh, hiện còn số đường dây trung áp chưa khôi phục vận hành: 02/49 đường dây; số trạm biến áp phân phối bị mất điện: 87/2674 trạm; số khách hàng bị mất điện: 10500/424757 khách hàng thuộc 20 xã.

Các Điện lực của Công ty đã bố trí các tổ công tác theo dõi chặt chẽ mực nước, các điểm nguy cơ sự cố để sớm khôi phục cấp điện khách hàng khi đảm bảo an toàn.

Nguồn: Internet.

Đối với Công ty Điện lực Nghệ An: Đã khôi phục cấp điện toàn bộ. Đối với nhà máy thủy điện Hố Hô: Lưu lượng xả/lưu lượng về hồ hiện là 150/250m3/s và mực nước hồ đang ở mức 69m.

Đối với Tập đoàn Xăng dầu, đến 9h00 ngày 17/10/2016, hai cửa hàng xăng dầu tại Quảng Bình đã hết ngập, toàn bộ cửa hàng xăng dầu tại khu vực bị ngập lụt đã hoạt động bình thường.

Về tình hình hàng hóa thiết yếu, BCH PCTT và TKCN Bộ Công Thương (Vụ TTTN) đã liên hệ trực tiếp với Lãnh đạo các Sở Công Thương Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh. Đến nay, một số huyện thuộc tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình đã được chuyển hàng hóa thiết yếu tới hỗ trợ nhân dân vùng bị ngăn cách, ngập lụt và các huyện vẫn đang tiếp tục triển khai công tác cứu trợ nhưng chưa có số liệu thống kê cụ thể.

Các Sở tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp tại thành phố dự trữ hàng hoá thiết yếu theo kế hoạch và luôn chuẩn bị sẵn sàng để cung cấp hàng hóa các huyện bị ngập lụt khi có yêu cầu và hiện nay không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng; giá cả một số mặt hàng như thực phẩm, rau có tăng nhưng không cao.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo