Xã hội

Vẫn còn hàng trăm học viên trốn khỏi trung tâm cai nghiện

DNVN) - Tính đến đêm 14/4, nhà chức trách đã truy bắt được 200 học viên trong khi 247 người khác đang bỏ trốn khỏi trung tâm cai nghiện.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, đêm 14/4, thượng tá Vũ Huy Đỉnh, quyền Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hàng trăm cảnh sát từ cấp xã tới tỉnh đã được huy động truy tìm các học viên của Trung tâm Giáo dục lao động, dạy nghề.

Cũng theo ông Đỉnh, mũi truy tìm người bỏ trốn được thực hiện từ cơ sở. Công an nắm danh sách, quê quán học viên sau đó phối hợp gia đình vận động họ ra trình diện.

Cùng với việc truy bắt, lực lượng này tổ chức chốt chặn các ngả đường, kiểm tra gắt gao tại các điểm công cộng. Đồng thời bố trí lực lượng tuần tra liên tục để đảm bảo an toàn cho người dân.

Các học viên bị công an đưa trở lại trung tâm. Ảnh: PLO.

Trong khi đó, ông Trần Thiện Chí - Giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động, dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã phối hợp công an đưa 200 học viên trở lại trại. Trong đêm, cán bộ trung tâm cùng các lực lượng liên quan đang túc trực, truy tìm 247 người còn lại.

“Không thể xác định thời gian nào sẽ đưa được toàn bộ học viên về trung tâm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ truy tìm và sẽ đưa họ về hết. Không thể thả bất cứ học viên nào”, ông Chí nói.

Theo báo PLO, trước đó, vào khoảng 20h30 tối 13/4, tại phòng E4 của trung tâm có tiếng học viên đá cửa. Cán bộ đến nhắc nhở, yêu cầu giải tán thì học viên không nghe. Sau đó ít phút học viên đã phá hỏng cửa phòng, khống chế bảo vệ nhằm phá cửa trốn trại. 

Bảo vệ đã dùng bình xịt hơi cay giải tán nhưng các học viên vẫn tiếp tục phá cửa, tràn ra ngoài. Sau đó các tổ, đội học viên đồng loạt phá cửa, dùng gạch đá, gậy gộc tấn công cán bộ, trốn qua tường rào đã đập thủng để thoát thân. Theo thống kê, có 447 học viên đã trốn khỏi trại, số ở lại là 131 học viên.

Vụ tấn công làm một bảo vệ thương tích, nhiều tài sản của trung tâm hư hại. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng nhiều lực lượng khác chốt chặn, truy tìm các học viên đưa về trại.

 

Theo ông Chí, sau khi phá trại ra ngoài, hầu hết học viên tìm đường trở về nhà. Có nhóm 30 người lên núi gần đó lẩn trốn, sau đó tìm đường đi xuống.

Ngoài việc lực lượng chức năng đưa về trại, nhiều học viên được gia đình đưa trở lại trung tâm. “Nhiều em khi về lại trung tâm tâm lý lo sợ bị đánh, bị xử lý. Nhưng sau khi được thuyết phục, các em đã yên tâm, tư tưởng ổn định hơn” - ông Chí trao đổi.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo