Thị trường

Vẫn còn hơn 4 tỷ người chưa thể tiếp cận Internet

(DNVN) - Mặc dù số lượng người sử dụng Internet đang tăng trưởng một cách ổn định, thế nhưng theo thống kê Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), vẫn có khoảng 4,2 tỷ người trên thế giới chưa được tiếp cận với Internet.

Lý giải điều này, theo Hiệp hội GSM, đó là chi phí để duy trì các trạm phát sóng hoạt động thì cao mà doanh thu lại thấp do ít người sử dụng, chọn gói cước rẻ tiền do thu nhập không cao khiến các nhà mạng không có đủ kinh phí nuôi các trạm phát sóng mạng di động. Các rào cản khác cũng bao gồm các loại thuế, tình trạng thất học và thiếu những nội dung trực tuyến có nội dung bằng ngôn ngữ địa phương.

Trong 15 năm qua, Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) đã ghi nhận được số lượng người dùng Internet toàn cầu tăng từ 400 triệu đến dự kiến ​​3,2 tỷ người vào cuối năm nay.

Hiện vẫn còn hơn 4 tỷ người chưa được tiếp cận với Internet.
Hiện vẫn còn hơn 4 tỷ người chưa được tiếp cận với Internet.

Tuy nhiên, những con số trên vẫn là quá nhỏ bé khi nhiều tỷ người vẫn bị bỏ lại bên ngoài con đường phát triển của thế giới công nghệ văn minh. Với rất nhiều người, những dịch vụ cơ bản như duyệt web, truy cập vào email, mạng xã hội vẫn cón rất xa lạ.

Thời gian qua, Facebook và Google đang nỗ lực làm việc để mang truy cập Internet miễn phí hoặc giá rẻ cho người dân các thị trường mới nổi, hợp tác với các ISP địa phương hoặc tung ra dịch vụ Internet dựa trên khinh khí cầu.

Theo ITU, từ năm 2000 đến năm 2015, sự phổ biến Internet nói chung tăng gần bảy lần từ mức 6,5 đến 43% dân số toàn cầu. Dự đoán, vào cuối năm nay vẫn sẽ có 4,2 tỷ người chưa có kết nối Internet trên tổng số 7,4 tỷ người đang tồn tại trên thế giới.

Ngoài ra, số lượng người dùng Internet tại các nước đang phát triển sẽ tăng lên 35,3% so với 82,2% ở các nước phát triển, số lượng người dùng Internet tại các nước kém phát triển vẫn khá ì ạch, dự đoán vào cuối năm nay sẽ chỉ có 9,5% là có kết nối Internet.

Dự kiến vào cuối năm 2015, sẽ có 29% người dân sống ở các vùng nông thôn cũng như 69% dân số trên toàn thế giới được mạng 3G phủ sóng, tăng 20% so với con số 45% vào 4 năm trước.

 

Theo ITU, 3 quốc gia có tốc độ băng thông rộng nhanh nhất thế giới hiện nay là Hàn Quốc, Pháp và Ireland, trong khi đó 3 quốc gia đứng chót bảng đó là Senegal, Pakistan và Zambia.

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo