Tài chính - ngân hàng

Vàng có thể lập ngưỡng 1.400 USD nếu ông Trump thắng cử

(DNVN) - Nếu ông Trump thắng cử Tổng thống Mỹ, giá vàng có thể sẽ tăng cao. Ở chiều ngược lại, nếu bà Clinton đắc cử, kim loại quý rất có thể sẽ đi xuống.

Hiện mỗi ounce vàng giao ngay đang được bán với giá 1.283 USD, không thay đổi nhiều so với đầu giờ.

Như vậy là, sau khi từng chinh phục ngưỡng 1.300 USD trong tuần trước, giá vàng chốt phiên Mỹ ngày hôm qua ở 1.280,7 USD mất 1,8% giá trị. Đây cũng là mức giảm giá theo ngày mạnh nhất của quý kim này trong 5 tuần vừa qua.

Đà giảm xuất hiện khi đôla Mỹ và chứng khoán phục hồi sau thông tin bà Hillary Clinton không còn đối mặt án hình sự từ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI). Thông tin này cũng cho thấy bà Clinton có cơ hội bứt xa đối thủ Trump trong giai đoạn cuối của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ảnh minh họa.

Theo phân tích của các chuyên gia trên thế giới, đường đua vào nhà Trắng vẫn chia đều tỷ lệ thắng cử cho 2 ứng cử viên Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ. Họ cũng dự đoán nếu ông Trump thắng cử thì vàng sẽ lập ngưỡng 1.400 USD/onnce vì chính sách tiền tệ tài chính sẽ có nhiều thay đổi. Chính ông Trump đã từng đưa ra lời dọa sẽ sa thải bà Janet Yellen – Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Ngược lại vàng sẽ xuống mức 1.250 USD nếu bà Clinton thắng cử.

Tuy nhiên, tác động tiêu cực tới vàng có thể được hạn chế bởi vì một số giới đầu tư cho rằng chiến thắng của bà Clinton đã được dự tính sau khi FBI trao “ưu thế” cho bà Hillary Clinton.

Theo cuộc thăm dò mới nhất của Washington Post-ABC và NBC-Tạp chí Phố Wall, bà Clinton đang dẫn trước đối thủ Donald Trump. Lúc này, toàn bộ thị trường vàng cũng như thị trường tài chính thế giới đang theo dõi sát sao cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trong bối cảnh mà phần lớn các nhà đầu tư đang đặt cược Clinton thắng cử, nếu ông Trump chiến thắng thì thị trường sẽ không tránh khỏi những biến động mạnh và nhà đầu tư sẽ gặp những rủi ro khó lường.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo