Thị trường

Vàng được dự báo sẽ giảm trong tuần tới

Số đông các nhà phân tích theo cuộc khảo sát của Kitco dự đoán giá vàng sẽ giảm trong tuần tới, thậm chí có thể quay về 1.200 USD/oz.

Diễn biến giá mua - bán vàng SJC của Tập đoàn DOJI tuần qua

Tuần qua, giá vàng thế giới đã phục hồi khá mạnh đúng như dự báo của các nhà phân tích. Lo ngại về sự ảm đạm của kinh tế thế giới, đặc biệt là khu vực châu Âu; cộng thêm nỗi lo về dịch bệnh Ebola đã khiến các nhà đầu tư tháo chạy khỏi những tài sản rủi ro như chứng khoán để tìm đến với vàng. Bên cạnh đó, sự sụt giảm của đồng USD càng hỗ trợ thêm cho đã phục hồi của kim loại quý này.

 
Kết thúc tuần vừa qua, giá vàng kỳ hạn tháng 12 dừng ở 1.239 USD/oz, tăng 13 USD, tương đương tăng 1,4% trong tuần. Giá vàng giao ngay thậm chí tăng tới 15,3 USD, đóng cửa ở 1.238 USD/oz.
 
Ảnh hướng từ giá vàng thế giới, trên thị trường vàng trong nước, tuần qua giá vàng SJC cũng đã tăng thêm 70.000 - 80.000 đồng/lượng tùy từng DN, lên quanh 35,9 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên đà tăng của giá vàng trong nước chậm hơn nhiều so với giá vàng thế giới, vì vậy hiện giá vàng SJC chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 4,2 triệu đồng/lượng.
 
Tuy nhiên dấu hiệu điều chỉnh của vàng đã bắt đầu xuất hiện trong phiên giao dịch cuối tuần trước. Theo cuộc khảo sát của Kitco với 37 thành viên của thị trường, trong số 23 ý kiến phản hồi có tới 10 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới, trong khi cũng có 8 ý kiến nhận định vàng sẽ tăng và 5 ý kiến trung lập.
 
Những ý kiến nhận định giá vàng sẽ giảm cho rằng, sự phục hồi của kim loại quý này trong tuần qua chủ yếu do các nhà đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế thế giới, cộng thêm nỗi lo về dịch bệnh Ebola tại Mỹ. Tuy nhiên, những lo ngại này đang có xu hướng lắng dịu. Bằng chứng là thị trường chứng khoán toàn cầu đã khởi sắc trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần. Vì vậy, nên vàng sẽ quay đầu giảm dưới sức ép của đồng USD mạnh.
 
Bên cạnh đó, theo các nhà phân tích, nhiều khả năng trong cuộc họp chính sách sắp tới, Fed sẽ chấm dứt gói QE3, cũng như cân nhắc về thời điểm tăng lãi suất đồng USD; trái ngược với động thái nới lỏng tiền tệ của nhiều NHTW lớn khác. Điều đó sẽ càng gia tăng sức mạnh cho đồng USD và qua đó tạo áp lực lớn đến vàng.
 
Thậm chí theo Phillip Streible - chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures, rất có thể vàng sẽ giảm về quanh 1.200 USSD/oz.
Theo TBNH
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo