Tài chính - ngân hàng

Vàng mất giá 140.000 đồng mỗi lượng

(DNVN) - Tính chung trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng đã sụt giảm hơn 140 nghìn đồng.

Theo niêm yết tại DOJI, giá vàng trong nước theo xu hướng đi ngang tại hầu hết các phiên. Giá vàng trong nước ghi nhận mức giá cao nhất ở những phiên đầu tuần tại 36,32 - 36,40 triệu đồng/lượng và mức giá thấp nhất khi ở những phiên cuối tuần ở mức 36,18 - 36,26 triệu đồng/lượng. Như vậy tính ngay trong phiên đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng đã sụt giảm hơn 140 nghìn đồng.

Ảnh minh họa.

Có thể dễ dàng quan sát được sự ổn định của giá vàng thế giới, có thời điểm giá vàng Quốc tế đan xen những con sóng tăng giảm trong biên độ hẹp, còn với thị trường trong nước dường như chỉ giậm chân tại chỗ. Sự thận trọng và thờ ơ này của nhà đầu tư là nguyên nhân khiến giá vàng trong nước chưa có động lực để đẩy giá vàng lên mức cao hơn.

Thời điểm hiện tại các nhà đầu tư đang tỏ ra khá lưỡng lự trước các quyết định tham gia giao dịch và hướng sự quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng tới hướng đi của giá vàng. Trong tuần tới sẽ diễn ra rất nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là bảng báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 6.

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch ngày 30/6 tại 2 thị trường Á, Âu giá vàng giao động trong biên độ 1242- 1248 USD/ounce. Nối tiếp đà giảm của 2 thị trường sang đến phiên giao dịch Mỹ giá vàng tiếp tục xu hướng điều chỉnh giảm mức giá thấp ghi nhận được tại 1239.13 USD chốt phiên giá đứng tại 1241.8 USD/ounce.

Giá vàng đã quay đầu giảm sau 3 phiên tăng điểm trước đó vì sự suy yếu của đồng USD sau nhiều phiên giảm điểm mất gần 2% giá trị đã không kéo vàng tăng cao hơn nữa. Tình hình địa chính trị trong thời gian gần đây không có những biến động lớn, cùng với áp lực bán lớn của các nhà đầu tư chốt lời là nguyên nhân chính cho sự sụt giảm giá vàng phiên hôm nay.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo