Quốc tế

Vàng nối tiếp chuỗi ngày mất giá sau báo cáo của Bộ Lao động Mỹ

Trong phiên giao dịch sáng 8/12 tại thị trường châu Á, vàng tiếp tục nối dài chuỗi ngày mất giá sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo tích cực về thị trường việc làm nước này, khiến đồng USD leo lên mức cao nhất trong vòng hơn 5 năm qua.
Trang sức bằng vàng được bày bán tại một cửa hàng ở Hong Kong. (Nguồn: AFP/TTXVN)
 
Vào lúc 7 giờ 20 phút giờ Việt Nam, trên sàn giao dịch điện tử Singapore, giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.189,94 USD/ounce, sau khi chứng kiến mức giảm 1,1% phiên trước đó.
 
Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế này đã tạo thêm 321.000 việc làm trong tháng 11 vừa qua, mức tăng mạnh nhất trong gần ba năm, đồng thời vượt xa mức dự báo của giới phân tích là 230.000 việc làm.
 
Con số này đã giúp số việc làm trung bình được tạo ra tại Mỹ trong năm nay hiện tăng lên mức 241.000 việc làm/tháng.
 
Số liệu tích cực này là động lực đi lên đối với thị trường chứng khoán và giúp tỷ giá đồng USD vọt lên mức cao nhất trong vòng 5 năm so với rổ các đồng tiền chủ chốt, song lại là nhân tố nhấn giá vàng chìm sâu hơn bởi kinh tế Mỹ càng cải thiện thì thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất càng tiến gần hơn, và khi đó, sức hấp dẫn của kim loại quý này sẽ giảm đáng kể.
 
SPDR Gold Trust - quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới - cho biết lượng vàng mà quỹ này nắm giữ phiên 5/12 đã tăng 0,12% lên 720,91 tấn
Theo Vietnamplus
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo