Tài chính - ngân hàng

Vàng sắp bùng nổ vì "độ chịu chơi" của ông Donald Trump?

(DNVN) - Kế hoạch chi tiêu không tiếc tiền của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump cho các dự án lớn có thể kéo lạm phát gia tăng, từ đó sẽ khiến giá vàng tăng mạnh.

Trước đó, trong bài phát biểu chiến thắng của mình, ông Trump cho biết sẽ đưa nền kinh tế Mỹ trở nên hùng mạnh hơn và thẳng thắn đã đề xuất gói “1 nghìn tỷ USD trong khoảng thời gian 10 năm” nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng. Có lẽ đây cũng chính là nguyên nhân đẩy giá kim loại bứt tốc trong tuần trước.

Trong khi thị trường vẫn đang suy đoán về tương lai phía trước sau khi ông nhậm chức, đa số mọi người đều đồng thuận rằng chi tiêu tài chính là kế hoạch dễ dàng thực hiện nhất so với những cải cách khác mà Trump đã đề xuất- Alex Merk, Chủ tịch kiêm CIO của Merk Investments chia sẻ. Điều này sẽ củng cố sức hấp dẫn của vàng như một hàng rào lạm phát.

Ảnh minh họa.

"Cuối cùng, vấn đề ở đây là nếu lạm phát tăng cao hơn nhiều so với lãi suất vốn đang có xu hướng đi lên- thì FED có điều chỉnh đường cong lãi suất hay không? Nếu họ đang đứng bên cạnh đường cong này, vàng sau đó sẽ thể hiện tốt lên. Tuy nhiên, nếu Fed tiếp tục tiến về phía trước hoặc nếu lạm phát không trở thành hiện thực nhưng đường cong lãi suất vẫn dốc và lãi suất thực tăng lên, thì sau đó chúng ta nên bán vàng”, ông nói thêm.

Tuần trước, giá vàng đã tăng vọt gần 5% bởi lo ngại rủi ro quanh bầu cử. Thế nhưng, thị trường lại nhanh chóng rơi xuống mức đáy 5 tháng trong phiên hôm 14/11 trước một đồng USD mạnh lệnh. Ngày 15/11, quý kim tiếp tục lình xình quanh 1.225 USD/oz khi giới đầu tư thận trọng cắt nghĩa các kế hoạch kinh tế của ông Trump.

“Môi trường bất ổn sẽ hỗ trợ thị trường vàng” ông Merk cho biết. "Trong lịch sử, vàng và và lợi tức trái phiếu có mối tương quan khá thấp, thế nhưng giờ đây mối tương quan này lại “rất cao”. Đây là một yếu tố tích cực đối với quý kim", ông nhấn mạnh.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo