Tài chính - ngân hàng

Vàng SJC "lặng sóng" sau tuyên bố của Ngân hàng Nhà nước

(DNVN) - Giá vàng SJC phiên giao dịch ngày 8/12 không biến động mạnh sau khi Ngân hàng Nhà nước tuyên bố sẵn sàng các phương án và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường khi cần thiết.

Theo đó, cập nhật lúc 14h ngày 8/12, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,05 - 36,47 triệu đồng/lượng, ngang bằng với mức giá cuối phiên trước. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng tương tự.

Trong khi đó, cùng thời điểm, giá bán vàng SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết ở mức 36,10- 36,40 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra, chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra được nới lên 300.000 đồng mỗi lượng.

Tương tự, giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Sài Gòn niêm yết ở mức ở mức 36,13 - 36,43 triệu đồng/lượng, ngang với mức giá cuối ngày 7/12. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội lại giảm 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với cuối ngày 7/12.

Ảnh minh họa.

Cập nhật đến 12h trưa nay, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại 1178,26 USD/oz. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở ngưỡng 4,28 triệu đồng/lượng.

Hôm qua, Ngân hàng Nhà nước cũng phát đi thông điệp khẳng định sẵn sàng can thiệp thị trường vàng. Thừa nhận chênh lệch giá vàng miếng SJC và thế giới gia tăng, có lúc lên 4,4 triệu đồng, nhưng Ngân hàng Nhà nước cho rằng thị trường hiện vẫn ổn định, không có tình trạng người dân xếp hàng, đổ xô đi mua vàng như những thời kỳ trước đây.

Nguyên nhân của hiện tượng chênh lệch giá vàng miếng SJC và quốc tế tăng, theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, là sự sụt giảm mạnh của thế giới khi đồng USD tiếp tục tăng cao so với những đồng tiền chủ chốt khác. Lợi suất trái phiếu của Mỹ cũng tăng cao và sự lạc quan về triển vọng thị trường tài chính trong đại bộ phận giới đầu tư khi có nhiều nguồn thông tin cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khả năng sẽ tăng lãi suất trong phiên họp chính sách định kỳ diễn ra vào cuối năm nay (13-14/12/2016).

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo