Tài chính - ngân hàng

Vàng trong nước tăng không theo kịp thế giới

Trong phiên giao dịch ngày 17/3, các doanh nghiệp kinh doanh vàng chỉ điều chỉnh tăng nhẹ, trong khi đó, giá vàng thế giới vẫn leo mạnh.

Cập nhật lúc 14h ngày 17/3, giá mua - bán vàng Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,57 - 36,84 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối ngày 16/3. Giá vàng SJC tại thị trường TP. HCM cũng biến động tương tự, niêm yết ở mức 36,57 - 36,82 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý sau phiên tăng mạnh ngày hôm qua cũng đã bất ngờ chững lại, hiện đang niêm yết ở mức 36,67- 36,75 triệu đồng/lượng, ngang bằng với mức giá cuối phiên trước đó, chênh lệch mua vào và bán ra là 80.000 đồng.

Giá vàng SJC tại thị trường Sài Gòn của tập đoàn DOJI đang niêm yết ở mức 36,68- 36,78 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối phiên trước đó. Giá vàng SJC tập đoàn DOJI tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,67- 36,78 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa.

Cập nhật đến 12h trưa nay, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại 1227.06 USD/oz. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở ngưỡng 3.00 triệu đồng/lượng.

Trước đó, ngày 16/3, giá vàng trong nước tăng khoảng 150.000 đồng mỗi lượng khi chứng kiến thế giới đi lên mạnh trong bối cảnh Cục dự trữ Liên bang Mỹ – Fed vừa tăng lãi suất. Trước diễn biến này, các chuyên gia cho rằng vàng đã tăng trái quy luật.

Bởi thông thường, khi lãi suất tăng thì đồng USD tăng và vàng sẽ có xu hướng ngược lại. Lý giải việc tăng giá này, một số quan điểm cho rằng xuất phát từ những bất ổn xoay quanh cuộc bầu cử Hà Lan, Pháp cùng các cuộc đàm phán giúp Anh rời EU tiếp tục là những nhân tố hậu thuẫn cho giá vàng tăng. Ngoài ra, chính sách điều hành khó hiểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng nhu cầu mua vàng gia tăng tại các quỹ lớn trên thế giới góp phần không nhỏ tạo bước đà, đẩy giá vàng quốc tế lên cao.

Với diễn biến trên, thị trường vàng trong nước cũng tăng theo nhưng chưa thực sự tương xứng. “Có thể do lượng cung dồi dào trong khi cầu yếu khiến biên độ giữa hai thị trường trong nước và quốc tế co hẹp lại”, Tập đoàn DOJI nhận xét và cho biết, kết thúc ngày hôm qua, số lượng bán vàng chiếm áp đảo với 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại hệ thống của doanh nghiệp.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo