Quốc tế

Velayati: Iran sẽ tiếp tục ủng hộ Syria cho đến khi chủ nghĩa khủng bố bị đánh bại

(DNVN) - Cố vấn cao cấp về vấn đề quốc tế Ali của nhà lãnh đạo Iran Ayatollah Ali Khamenei, ông Akbar Velayati khẳng định Iran tiếp tục ủng hộ cho Syria trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Trong một cuộc họp với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Syria Fayssal Mikdad, cố vấn cao cấp Velayati chúc mừng lãnh đạo, chính phủ và người dân Syria về những chiến thắng trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. Ông cũng nhấn mạnh sự ủng hộ của Iran đối với Syria sẽ tiếp tục cho đến khi Syria xóa sổ hoàn toàn chủ nghĩa khủng bố.

Hai bên đã ghi nhận tầm quan trọng của việc tham vấn và phối hợp liên tục trong các lĩnh vực khác nhau để đạt được lợi ích và nguyện vọng của hai dân tộc.

Iran sẽ tiếp tục ủng hộ Syria cho đến khi chủ nghĩa khủng bố bị đánh bại

Mikdad chỉ ra những thành tựu chống lại chủ nghĩa khủng bố ở Syria nhờ vào sự hy sinh của quân đội Syria và sự hỗ trợ của đồng minh Iran, Hezbollah và Nga. Đồng thời nhấn mạnh rằng chiến thắng trước chủ nghĩa khủng bố ở Syria là một thắng lợi đối với khu vực và cả thế giới. Syria đang tiếp tục đấu tranh với lực lượng khủng bố được phương Tây hậu thuẫn.

Mikdad cho biết, việc Mỹ rút quân khỏi các thỏa thuận hạt nhân với Iran là một sai lầm lịch sử của chính quyền Mỹ và là một mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế, nhấn mạnh rằng Syria sẽ cùng với Iran đối mặt với các lệnh trừng phạt có liên quan.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sana)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo