Quốc tế

Venezuela: Biểu tình bùng nổ trên toàn quốc, 50 người bị thương sau đụng độ

(DNVN)-Cảnh sát chống bạo động của Venezuela đã đụng độ với hàng ngàn người biểu tình yêu cầu tổ chức trưng cầu dân ý chống lại Tổng thống Nicolas Maduro.

Cảnh sát chống bạo động đã phải bắn hơi cay vào đám đông người biểu tình tại Venezuela hôm 18/5 (Ảnh AFP)

Căng thẳng gia tăng tại Venezuela khi cảnh sát chống bạo động đã đụng độ với hàng ngàn người biểu tình đang tìm cách đến trụ sở của cơ quan bầu cử của nước này hôm 18/5 để yêu cầu tổ chức trưng cầu dân ý chống lại Tổng thống Nicolas Maduro.

Đây là cuộc biểu tình chống chính phủ lần thứ ba chỉ trong một tuần qua và diễn ra chỉ ít ngày sau khi Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 60 ngày tại quốc gia đang khủng hoảng kinh tế trầm trọng. 

Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ đã yêu cầu tổ chức trưng cầu dân ý để hạ bệ Tổng thống Nicolas Maduro.(Ảnh AAP)

Hàng ngàn người đã tràn ra đường tuần hành tại trung tâm Caracas, tuy nhiên cảnh sát đã chặn các tuyến đường dẫn tới trụ sở cơ quan bầu cử. Một nhóm nhỏ đã cố vượt qua hàng rào cảnh sát và đã bị cảnh sát bắn hơi cay. 

Trước đó, hôm 17/5, lãnh đạo phe đối lập Henrique Capriles kêu gọi người dân quốc gia Nam Mỹ này đứng lên lật đổ ông Maduro. 

"Nếu ông Maduro muốn áp đặt sắc lệnh tình trạng khẩn cấp, ông ấy cần phải bắt đầu chuẩn bị xe tăng và chiến đấu cơ, bởi vì ông sẽ phải dụng nó khi sử dụng vũ lực", ông Henrique Capriles nói. 

 

Ngay sau đó, Tổng thống Maduro đã phát biểu trên truyền hình, trong đó lên tiếng chỉ trích phe đối lập, bao gồm cả cơ quan lập pháp do phe đối lập kiểm soát.

Cũng trong ngày 18/5, Tổng thống Maduro tuyên bố sẵn sàng tăng cường tình trạng khẩn cấp đã được đặt ra trong tuần này sau những cuộc biểu tình do lực lượng đối lập kêu gọi tổ chức ở thủ đô Caracas và các thành phố khác.

Ông Maduro cho biết sẽ ra lệnh nếu các hành động bạo lực chống chính phủ xuất hiện. Ông cho biết thêm, ông sẽ không do dự nếu cần phải đưa ra một sắc lệnh như vậy để chiến đấu vì hòa bình và an ninh của Venezuela.

Những người phản đối chính phủ cũng đã biểu tình tại nhiều khu vực khác trên toàn quốc, và khi đêm xuống họ chồm ra cửa sổ để đập phá các chậu cảnh nhằm thể hiện thái độ tức giận của họ. Các nhóm nhân quyền cho biết, trên 50 người bị thương trong các cuộc biểu tình trên cả nước. 

Venezuela đã chứng kiến các cuộc biểu tình quy mô nhỏ liên tục diễn ra trong những tuần gần đây nhằm chống lại việc chính phủ cắt điện và nước trên diện rộng. 

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo