Thị trường

Venezuela đề xuất phương án ổn định giá dầu thế giới

(DNVN) - Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro ngày 5/11 cho rằng nếu đề xuất các nước cùng "đóng băng" sản lượng dầu khai thác thì giá dầu trên thị trường sẽ ổn định.

Venezuela đề xuất phương án ổn định giá dầu thế giới.

Phát biểu sau lễ ký kết thỏa thuận giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia của Venezuela (PDVSA) và Tập đoàn ONGC Videsh của Ấn Độ, Tổng thống Maduro cho biết Venezuela đã đề xuất kế hoạch "đóng băng" sản lượng dầu khai thác đối với các nước trong và ngoài OPEC như một biện pháp cứu vãn thị trường, đồng thời bày tỏ hy vọng thỏa thuận sẽ sớm được thông qua. 

Theo ông, nếu thỏa thuận được ký kết, những quốc gia đó có thể tiến tới biện pháp thứ hai bằng cách thông qua cơ chế và biện pháp mới để cân bằng thị trường và giá cả.

Được biết cuộc họp của các Bộ trưởng OPEC dự kiến vào ngày 30/11 tới tại Áo dự kiến sẽ đạt sự đồng thuận về đóng băng sản lượng dầu khai thác.

Venezuela là một trong những nước sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới và hiện nay quốc gia Nam Mỹ này sản xuất khoảng 2,5 triệu thùng/ngày.  Nền kinh tế Venezuela đang lâm vào suy thoái nghiêm trọng do giá dầu giảm sâu trong thời gian dài.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo