Quốc tế

Venezuela giáng đòn đau vào Brazil sau khi bà Rousseff bị phế truất

(DNVN)-Chính phủ cánh tả của Venezuela cho biết, nước này đang rút đại sứ khỏi Brazil và đóng băng tất cả các mối quan hệ với quốc gia láng giềng này sau khi nữ Tổng thống Dilma Rousseff chính thức bị phế truất vào ngày 31/8.

Theo tin từ Reuters, chính phủ cánh tả của Venezuela tuyên bố đang rút đại sứ khỏi Brazil đóng băng tất cả các mối quan hệ với quốc gia láng giềng này. Đây được coi là một đòn giáng mạnh và là phản ứng tức thì của Caracas sau khi Thượng viện Brazil chính thức phế truất nữ Tổng thống Dilma Rousseff vào ngày 31/8. 

Bà Dilma Rousseff đã bị Thượng viện Brazil phế truất hôm 31/8/2016 (Ảnh: AFP/Getty Images)

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Venezuela nêu rõ, nước này quyết định dứt khoát rút đại sứ của mình tại Cộng hòa Liên bang Brazil, và đóng băng các mối quan hệ chính trị, ngoại giao với chính phủ vốn được hình thành từ "cuộc đảo chính tại quốc hội."

Trước đó, sau 3 ngày thảo luận liên tục, đa số thượng nghị sĩ (61) bỏ phiếu miễn nhiệm bà Rousseff khỏi chức vụ tổng thống, 20 người bỏ phiếu chống, 3 người bỏ phiếu trắng.

Bà Rousseff đã bị Quốc hội đình chỉ chức vụ từ ngày 12/5 để Quốc hội tiến hành quá trình xét xử với cáo buộc vi phạm Luật Ngân sách và Luật Trách nhiệm Tài chính.

Như vậy, hiện giờ cựu phó tổng thống và quyền tổng thống Michel Temer đảm nhận trách nhiệm tổng thống. Lễ nhậm chức dự kiến được tổ chức nhanh gọn vào ngày mai, bởi tân tổng thống ngay lập tức phải bay tới Trung Quốc dự hội nghị thượng đỉnh G20.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo