Quốc tế

Venezuela: Người dân phải ăn rác vì đói

(DNVN)-Khi cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela xấu đi theo từng ngày, người dân nước này phải quay sang các thùng rãi để tìm kiếm thức ăn thừa với hi vọng vượt qua cái đói.

Chính phủ Venezuela cho biết, họ đã thu xếp để nhập khẩu thực phẩm thiết yếu, theo đó người dân địa phương sẽ được nhận đồ tiếp tế thông qua hệ thống phân phối thực phẩm mới của chính phủ. Động thái của chính phủ Venezuela đưa ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng lương thực đã lên đến đỉnh điểm, khiến người dân nước này buộc phải ăn rác đói

Cuộc khủng hoảng lương thực buộc người dân Venezuela phải ăn rác. (Ảnh AP)

Đài BBC dẫn lời Bộ trưởng Lương thực Venezuela Rodolfo Marco Torres cho hay, chính phủ đã mua 115.000 tấn lương thực thiết yếu như gạo, đường, ngô và đậu. Thực phẩm tiếp tế sẽ được trao cho người dân thông qua một mạng lưới mang tên Ủy ban Sản xuất và Cung cấp Địa phương (CLAP), bao gồm các thành viên Đảng Xã hội. Họ sẽ phụ trách việc kiểm soát nguồn cung thực phẩm nhằm ngăn chặn tình trạng bán ra chợ đen. 

Bộ trưởng Torres cho biết, 70% nguồn cung thực phẩm sẽ được phân phối qua hệ thống này. Trong khi đó, các nhà lãnh đạo phe đối lập chỉ trích động thái này sẽ phân biệt đối xử với họ. Họ cho rằng, biện pháp mới sẽ sử dụng thực phẩm như một cách để thuyết phục người dân ủng hộ chính phủ đương nhiệm.

Quốc gia dồi dào nguồn tài nguyên dầu mỏ này đã và đang chứng kiến các cuộc biểu tình phản đối hàng ngày do thiếu lương thực, điện và các mặt hàng thiết yếu khác, trong đó các cuộc đụng độ và cướp bóc thường xuyên xảy ra. Hàng chục ngàn người vẫn đang kêu gọi Tổng thống Nicolas Maduro từ chức do họ phản đối những gì mà ông gọi là một "cuộc chiến tranh kinh tế".

Hiện tại, người dân Venezuela phải mua thực phẩm thông qua hệ thống khẩu phần do tình trạng thiếu hụt lương thực một cách trầm trọng. Do vậy, người dân phải đứng xếp hàng dài tại siêu thị trong nhiều giờ. 

Với hệ thống phân phối thực phẩm mới qua CLAP, những túi thực phẩm sẽ được phân phối đến tận cửa mỗi gia đình. Các gia đình đăng ký hệ thống này sẽ được trao túi thực phẩm với nhiều loại thực phẩm khác nhau như bột mì, ngô, gạo, đường và dầu ăn. Chính phủ cho biết, việc phân phối thực phẩm sẽ kéo dài trong 21 ngày. 

 

Kết quả một nghiên cứu do 3 trường đại học đứng đầu ở Caracas thực hiện cho thấy, 76% người dân quốc gia này đang sống trong đói nghèo, cao hơn nhiều con số 54% ghi nhận trong năm 2014.

Nên đọc
NM (Theo IBTimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo