Quốc tế

Venezuela tố Mỹ gây khủng hoảng đổi tiền

(DNVN)-Chính quyền của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tố cáo Mỹ phá hoại hoạt động phát hành các đồng tiền mới của nước này.

Ngày 18/12, chính phủ Venezuela của Tổng thống Nicolas Maduro lên tiếng cáo buộc chính phủ Mỹ phá hoại hoạt động phát hành các đồng tiền mới của nước này, bao gồm việc cản trở công tác vận chuyển tiền. 

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tố Mỹ gây khủng hoảng đổi tiền. (Ảnh AP)

Hãng tin AP dẫn lời Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trên truyền hình quốc gia rằng, Venezuela đã in xong tiền và sẵn sàng đưa vào lưu thông các đồng tiền mệnh giá mới. Ông cũng nhấn mạnh rằng, Caracas đã không thể thuê được máy bay để vận chuyển số tiền mới về nước trong suốt 2 tuần qua. 

Ông Maduro tiết lộ, Venezuela đã thuê một số máy bay của châu Âu để vận chuyển tiền. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Mỹ đã gọi điện nhằm gây sức ép bắt các hãng hàng không này hủy hợp đồng. Do vậy, một số máy bay dù đang trên đường tới Venezuela đã phải thay đổi lịch trình bay. 

Tổng thống Venezuela cho rằng, hành động phá hoại của Mỹ khiến hoạt động phát hành tiền mới của quốc gia châu Mỹ này bị chậm tới 4 ngày. 

Ngoài ra, Tổng thống Maduro còn cáo buộc phe biểu tình "nhận được chỉ thị của Tổng thống Mỹ Obama" nhằm thực hiện cuộc đảo chính lật đổ chính quyền cánh tả. 

Tổng thống Maduro khẳng định, Caracas có đủ bằng chứng về việc Washington nhúng tay vào cuộc khủng hoảng đổi tiền tại Venezuela. 

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo