Xã hội

Vết nứt ở tường cổng khán đài SVĐ Mỹ Đình: Nứt toác nhưng không ảnh hưởng gì?

Tình trạng nứt toác xảy ra ở tường của cổng khán đài SVĐ Mỹ Đình thực tế là vậy và năm nào cũng phải trám vá, năm nào cũng phải làm, tuy nhiên, nó không ảnh hưởng gì đến chất lượng, an toàn của sân. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Linh, Phó Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia trong buổi làm việc với phóng viên Báo Lao Động vào chiều ngày 11.4.
 
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Linh cho rằng: Vào năm 2004 ở tường của cổng ra vào khán đài sân Mỹ Đình đã xuất hiện các vết nứt do bị co ngót. Nứt ở đây là nứt tường bao, việc nứt tường này xảy hàng năm, năm nào cũng nứt, năm nào cũng trám vá và phải làm. Tuy nhiên, các phần hệ thống chính của SVĐ Mỹ Đình nằm trong hơn 500 cái cọc dầm. Chính vì vậy, tình trạng nứt toác như thế không ảnh hưởng gì đến chất lượng, an toàn của sân.
 
“Về mặt thẩm mĩ thì hàng năm chúng tôi thường chọn thời điểm để cử người đi trám vá. Hiện tại, như báo đã phản ánh là có nhưng do đang nồm nên chúng tôi chưa thể làm được. Việc trám vá các vết nứt này thường tiến hành vào mùa hè”. Ông Linh cho hay.
 
Cũng theo ông Linh, hiện nay tình trạng này đang xảy ra theo một chuỗi, trên diện tích khá rộng của Khu liên hợp thể thao Quốc gia. Từ năm 2013 chúng tôi đã và đang mời các đơn vị, các chuyên gia khảo sát địa chất đến để khảo sát, khoan xuống dưới với mục đích cuối cùng là có biện pháp xử lý. Còn việc khắc phục triệt để thì cần phải tìm rõ nguyên nhân chính xác, bởi đây không phải là công trình xây dựng nữa.
 
Hơn thế, đã có một vài lần chuyên gia tư vấn đến nhưng họ chưa kết luận được, vì không chỉ riêng khu vực nứt nẻ đơn thuần ở cổng tường ra vào khán đài bị mà cả một dòng… khắc phục được là cả vấn đề lớn. Việc chúng tôi đang làm là khắc phục tạm thời. Ông Linh chia sẻ.
 
Tuy nhiên khi PV hỏi về việc khảo sát nhưng vẫn chưa xử lý được dứt điểm để tình trạng này xảy ra hơn 10 năm nay thì ông đánh giá như thế nào, lý do gì như vậy? Ông Linh cho rằng, ở đây chúng ta không đánh giá về năng lực các chuyên gia chưa đủ giỏi. Việc nứt tường ở đây chỉ ảnh hưởng đến mỹ thuật, chưa ảnh hưởng gì đến an toàn cho nên bước đầu tự xử lý được.
 
Những năm gần đây, vết nứt nó to dần chúng tôi đã mời các chuyên gia khảo sát, khi có kết quả chúng tôi sẽ có văn bản báo cáo bộ, và thậm chí phải báo cáo chính phủ nếu chi phí lớn. Ông Linh cho hay.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo