Quốc tế

Vì đâu tài sản của Trump "bốc hơi" 800 triệu USD chỉ trong 1 năm?

(DNVN)-Theo tạp chí Forbes, tài sản của ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã "bốc hơi" tới 800 triệu USD chỉ trong 1 năm.

Tỷ phú Donald Trump từng tuyên bố rằng, "một phần sắc đẹp của tôi là bởi tôi rất giàu". Tuy nhiên, theo tạp chí Forbes, độ giàu có của ông trùm bất động sản này đã giảm đi so với một năm trước. 

Tạp chí kinh doanh này đã đánh giá lại khối tài sản cá nhân của ứng viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump và phát hiện ra rằng, giá trị tài sản của tỷ phú này đã "bốc hơi" 800 triệu USD kể từ năm 2015. 

Hiện Forbes dự đoán rằng, giá trị tài sản ròng của Trump hiện ở mức 3,7 tỷ USD. 

Tạp chí Forbes cho biết, lý do khiến tài sản của ông Trump giảm đi nhanh chóng như vậy là do thị trường bất động sản New York ảm đạm. 

Thị trường bất động sản ảm đạm là 1 trong những lý do khiến tài sản của tỷ phú Trump "bốc hơi" 800 triệu trong 1 năm (Ảnh BBC)

Ông Trump, người từng viết một cuốn sách mang tên "Midas Touch, từng cho biết, Mỹ cần một người thương thuyết giỏi tại Nhà Trắng. 

Và trong cuộc tranh luận trực tiếp lần đầu tiên trên truyền hình với đối thủ Hillary Clinton hôm 27/9, ông Trump cho biết: "Tôi có thu nhập rất lớn. Đã đến lúc đất nước này cần một người điều hành có ý tưởng về tiền bạc”.

Forbes, tạp chí tính toán tài sản của ông Trump trong hơn 3 thập kỷ qua, viện dẫn sự suy giảm của thị trường bất động sản văn phòng và bán lẻ ở New York đã tác động đến khối tài sản của ông Trump. 

Trong số 28 bất động sản của Trump mà Forbes đánh giá, có 18 tài sản bị giảm giá, bao gồm cao ốc Trump Tower trên Đại lộ số 5 thuộc khu Manhattan.

Theo Forbes, tài sản của ông Trump tại 40 Wall Street và Mar-a-Lago, câu lạc bộ tư nhân của ông tại bãi biển Palm, Florida, cũng giảm. 

 

Tuy nhiên, 7 bất động sản của tỷ phú Trump, bao gồm tòa nhà cao thứ hai ở San Francisco, lại tăng giá trị.

Ngoài ra, những tuyên bố gây tranh cãi của ông Trump về người nhập cư Mexico đã khiến ông thiệt hại khoảng 100 triệu USD do mất hợp đồng với các hãng NBC Universal, Univision, Macy’s, và một số hãng khác. 

Vậy giá trị tài sản thực của ông Trump là bao nhiêu? Điều này hiện vẫn chưa được tiết lộ. Khi công bố tài sản với Ủy ban Bầu cử Liên bang năm nay, ông Trump nói sở hữu khối tài sản ròng “trên 10 tỷ USD”.

Tuy nhiên, Forbes cho biết, tài sản của ông Trump chỉ là 3,7 tỷ USD. Trong khi đó, theo Bloomberg  là 3 tỷ USD, còn Fortune là 3,9 tỷ USD. 
Một lý do khiến có số liệu chênh lệch này là Trump tính cả giá trị thương hiệu của bản thân ông, cho rằng thương hiệu cá nhân này có giá trị 3,3 tỷ USD.

Những người chỉ trích cũng cáo buộc ông thường thổi phồng giá trị tài sản bằng cách phóng đại doanh thu và lợi nhuận từ công việc kinh doanh của ông.

 

Việc ông Trump từ chối báo cáo thuế đã làm dấy lên những đồn đoán cho rằng tài sản của ông thực sự không lớn như những gì ông tuyên bố. Song, cũng có ý kiến nói rằng có thể Trump không đóng thuế đầy đủ.

Trong màn tranh luận hôm 27/9, bà Clinton cho rằng, báo cáo thuế của ông Trump có thể nói lên “một điều gì đó thực sự quan trọng, thậm chí là rất tồi tệ, mà ông ta muốn che giấu lâu nay".

Tuy nhiên, cho dù Trump công bố báo cáo thuế, thì tài liệu này cũng khó có thể đưa ra một bức tranh hoàn chỉnh về sự giàu có của ông. 

Báo cáo thuế cho biết về thu nhập và thuế đã nộp đối với thu nhập đó, tuy nhiên không nêu đầy đủ giá trị tài sản và các khoản nợ của ông trùm bất động sản này. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo