Xã hội

Vi phạm giao thông trên cầu Nhật Tân ngày đầu thông xe

Cầu Nhật Tân đã chính thức thông xe từ 12h trưa nay (4.1). Đông đảo người dân đổ xô tới ngắm cầu và ngắm cảnh quan từ cây cầu, tuy nhiên rất nhiều người đi xe máy kẹp 2-3, không đội mũ bảo hiểm vi vu trên cầu...

Với kiểu dáng kiến trúc đẹp, cầu Nhật Tân (Hà Nội) là một trong số ít những cây cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới, được người dân mong đợi từ 3 năm nay.

 

Chính vì vậy, ngay sau lễ thông xe, đông đảo người dân đã lên cầu để được thưởng ngoạn, trải nghiệm, ngắm cảnh, chụp ảnh lần đầu tiên trên cây cầu dây văng hiện đại nhất Việt Nam.

 

Xe máy, xe buýt, xe ôtô cá nhân được phép lưu thông qua cầu Nhật Tân. Khi qua cầu xe máy sẽ đi vào đường gom, không đi vào đường chính, tuy nhiên trong ngày đầu thông xe nhiều phương tiện đi không đúng làn, kẹp 3-4..., rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

Từ 12h trưa 4.1, các phương tiện được lưu thông qua cầu. Xe máy sẽ đi vào đường gom, tuy nhiên rất nhiều người dân đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, kẹp 3-4 người, đi không đúng làn.

 

Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng bắc qua sông Hồng nối Phú Thượng (Tây Hồ) với Vĩnh Ngọc (Đông Anh), có tổng mức đầu tư hơn 13.626 tỷ đồng, kết cấu chính theo dạng dây văng với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng.

 

Cầu Nhật Tân cho phép cả xe máy lưu thông với 2 làn ở đường gom, ở giữa là 6 làn ôtô. Xe tải sẽ không được phép lưu thông mà phải đi đường Bắc Thăng Long - Nội Bài. Các phương tiện lưu thông trên tuyến không phải đóng phí.

 

Trong ngày đầu thông xe, có người còn đứng lên cả thành cầu, tạo dáng, chụp ảnh rất nguy hiểm, bởi ngay sát thành cầu chính giữa là 2 làn ôtô đi với vận tốc cao, chỉ cần sơ suất là nguy hiểm đến tính mạng.

 

Người đi ôtô, người đi xe máy, xe đạp, thậm chí đi bộ lên cầu để trải nghiệm, ngắm quang cảnh từ trên cầu.

 

Từ trên cầu, người dân được ngắm bãi phù sa, thảm cây xanh ngút ngàn.

 

Cảm giác đi trên cây cầu hiện đại khiến người dân Đông Anh thích thú.

 

Do phương tiện lưu thông chưa đông nên người dân được tận hưởng bầu không không khí trong lành, mát mẻ khi đi qua dòng sông Hồng.

 

Người dân

 

Các em học sinh vui quá mức, lấn sang cả làn đường dành cho ôtô.

 

Thậm chí đi xe máy còn chở cả xe đạp điện, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

 

Nhiều người khi lưu thông qua cầu đã dừng lại để chụp ảnh hay đứng ngắm cây cầu.

 

Một số bạn trẻ tranh thủ tạo dáng chụp ảnh.

 

Cây cầu này được kỳ vọng là điểm nhấn cho cảnh quan trên sông Hồng qua Thủ đô Hà Nội bằng kiểu dáng kiến trúc đẹp. Cầu Nhật Tân được triển khai đồng bộ với đường Nhật Tân - Nội Bài tạo nên một tuyến cao tốc nội đô hiện đại.

Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo