Xã hội

Vi phạm luật quảng cáo, Thẩm mỹ Pamas bị phạt 15 triệu đồng

(DNVN) - Ngoài việc bị khách hàng “tố” sử dụng một số loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, gây phản ứng phụ, vừa qua Thẩm mỹ Pamas đã bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt do vi phạm luật quảng cáo.

Ngày 24/6 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về y tế đối với Công ty TNHH Pamas Spa và phòng khám (Thẩm mỹ Pamas - có địa chỉ trụ sở tại số 37 phố Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với nội dung vi phạm: Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ đặc biệt khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với Pamas Spa liên quan đến thông tin phản ánh đơn vị này sử dụng một số loại thuốc không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, quảng cáo sai sự thật về hoạt động chăm sóc sắc đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ; bác sĩ, nhân viên không đáp ứng về chuyên môn...

Nhiều sản phẩm được cho là sản xuất riêng cho Thẩm mỹ Pamas.

Qua công tác thanh, kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành xử phạt Thẩm mỹ Pamas về hành vi quảng cáo khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Trao đổi về những vi phạm trong hoạt động quảng cáo của Thẩm mỹ Pamas, ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, nhiều nội dung quảng cáo trên website của đơn vị này không đúng sự thật, không có thật. Một số sản phẩm được Công ty này quảng cáo nhưng thực tế không có.

Ông Cường cho biết thêm, hiện bác sĩ Moon là chủ của cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ đã về nước nên Thanh tra Sở sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý vi phạm của cơ sở này khi ông Moon quay trở lại.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội chưa xử lý được cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ do bác sĩ Moon về nước.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại một số nội dung quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ và nhiều loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của Thẩm mỹ Pamas vẫn được quảng cáo tràn lan trên website https://pamas.com.vn nhưng chưa bị tháo gỡ.

Trước đó, chị Đặng Thu T. Phản ánh, theo thông tin quảng cáo trên mạng, chị có tìm đến Tập đoàn thẩm mỹ Pamas có địa chỉ tại 37 Thợ Nhuộm, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội để đăng ký sử dụng dịch vụ chăm sóc da tại đây.

 

Trước khi sử dụng dịch vụ, chị T. có được nhân viên tại đây thăm, khám cẩn thận và kỹ lưỡng loại da của mình, sau đó tư vấn cho chị T. sử dụng sản phẩm chăm sóc da mặt thuộc dòng mỹ phẩm PRIMO (mỹ phẩm cao cấp của Mỹ) có tên gọi là Clear Sport và HGF Boost.

Sau một thời gian ngắn sử dụng, trên vùng da mặt của chị T. bắt đầu có những biểu hiện lạ như ngứa ngáy, mẩn đỏ, vô cùng khó chịu. Sau đó, ngày 15/4 chị T. đã phản ánh lại với Spa về tình trạng da của mình đang gặp phải và nhận được câu trả lời từ phía Spa là do da chị không hợp nên bị dị ứng (trong khi trước đó chị T. đã được kiểm tra, soi da rất kỹ trước khi sử dụng dịch vụ).

Nhân viên Spa có cho chị sử dụng các loại thuốc để làm dịu mát chỗ bị ngứa và mẩn đỏ, tuy nhiên tình trạng của chị T. không những không thuyên giảm mà ngày một có những dấu hiệu nặng hơn. Sau 3 lần có ý kiến với Spa và không nhận được câu trả lời thích đáng, chị T. đã quyết định ngưng sử dụng dịch vụ.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo