Quốc tế

Vì sao Australia vẫn "rất hi vọng" tìm thấy MH370?

(DNVN)-Giới chức Australia cho biết, họ không sẵn sàng tuyến bố thất bại trong việc săn tìm chiếc máy bay mất tích MH370. Thay vào đó, họ vẫn "rất hi vọng" tìm thấy chiếc máy bay bí ẩn này bất chấp nỗ lực tìm kiếm không ngừng nghỉ trong suốt hai năm qua.

Chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 tại vùng biển nguy hiểm ở Nam Ấn Độ Dương - nơi chiếc máy bay xấu số của hãng hàng không Malaysia được cho là đã rơi xuống hôm 08/3/2014 - có sự tham gia của nhiều tàu và trang thiết bị tối tân. Chiến dịch này được cho là sẽ "ngốn" 180 triệu đô la Australia (tương đương 130 triệu USD).

Đến nay gần tròn hai năm nhưng sự biến mất của MH370 vẫn còn là một ẩn số. 

Một phần mảnh vỡ vừa được tìm thấy sẽ được gửi sang Australia để kiểm tra. (Ảnh Reuters)

Việc tìm thấy một mảnh vỡ kim loại màu trắng được tìm thấy tại bờ biển Mozambique vào đầu tuần này bởi một nhóm thám hiểm Mỹ có thể là một bước đột phá trong chiến dịch tìm kiếm Mh370.

Mảnh vỡ này này sẽ được mang tới Australia để kiểm tra. Bộ trưởng Giao thông Australia Darren Chester, vị trí mảnh vỡ được tìm thấy ở bờ biển của quốc gia đông nam châu Phi Mozambique rất phù hợp với giả thuyết dòng chảy mà nhóm tìm kiếm chiếc máy bay MH370 đang hướng đến.

Trong khi đó, người đứng đầu nhóm tìm kiếm MH370 của Australia, ông Martin Dolan cho hay, hiện ông vẫn nuôi hi vọng tìm thấy MH370 như một sự chấm dứt việc tìm kiếm dưới nước khó khăn kéo dài 2 năm qua. 

"Chúng tôi vẫn chưa xác định được địa điểm chiếc máy bay rơi nhưng chúng tôi đã khoanh một khu vực rộng trên 30.000 km để tìm kiếm. Do vậy, chúng tôi vẫn rất hi vọng rằng sẽ tìm thấy máy bay", ông Martin Dolan chia sẻ. 

Chuyến bay mang số hiệu MH370 mất tích bí ẩn vào ngày 8/3/2014 trên lịch trình bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh khi mang theo 239 hành khách, trong đó chủ yếu là người Trung Quốc, Malaysia và Australia.

 

Chính phủ ba nước Trung Quốc, Malaysia và Australia đã nhất trí rằng, khi khu vực mục tiêu được tìm kiếm đầy đủ, dự kiến vào khoảng tháng 6,7, họ sẽ chấm dứt chiến dịch tìm kiếm trừ khi "thông tin mới đáng tin cậy" này nổi lên. 

Thân nhân của hành khách trên máy bay MH370 đã khẩn thiết yêu cầu duy trì chiến dịch tìm kiếm, trong đó một nhóm đại diện cho các gia đình đã yêu cầu các nhà chức trách không được phép "đắp chiếu" vụ việc. 

Nếu như mảnh vỡ trên được xác nhận là của MH370, chứng cứ này sẽ cho thấy chuyến bay đã có một cú hạ cánh hết sức thảm khốc, và loại trừ được giả thuyết cho rằng một thành viên phi hành đoàn đã chủ ý hạ cánh chiếc máy bay này một cách nhẹ nhàng xuống biển để che dấu ý định cho nổ nó. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo