Pháp luật

Vì sao Châu Thị Thu Nga xin tha cho thuộc cấp?

Bà Châu Thị Thu Nga xin tha cho các thuộc cấp của mình bởi bà cho rằng họ đã tin tưởng mình mà dính vào pháp luật.

Ngày 4/10, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử nguyên đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga – Chủ tịch Cty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Housing Group) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua dự án B5 Cầu Diễn, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Tại tòa, nguyên nữ đại biểu Quốc hội phân trần, rằng  rất muốn được triển khai dự án để đảm bảo quyền lợi khách hàng. “Tôi rất đau lòng. Tôi mong HĐXX trả tự do cho 9 bị cáo, nếu phải chịu trách nhiệm, mình tôi xin chịu… Họ đã tin tôi giống như tôi tin các lãnh đạo thành phố (Hà Nội) sẽ phê duyệt dự án” bị cáo Nga nói.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga.

Được hỏi nếu dự án được cho phép xây dựng, nguồn tiền thực hiện sẽ lấy từ đâu? Bà Nga quay người nhìn về phía các bị hại nói: “Toàn bộ tài sản của Housing, của cá nhân tôi sẽ được dùng để khắc phục hậu quả, đảm bảo quyền lợi của các bị hại trong dự án... Để triển khai dự án không phải chỉ có tiền của khách hàng mà còn nhiều nguồn nữa. Tôi đang bị tạm giam nên đề nghị khách hàng làm việc với tổng giám đốc về việc này”.

Tại tòa, nhiều bị hại cho biết, họ được người quen dẫn mối đến mua nhà dự án B5 Cầu Diễn. Để mua được nhà, họ đều phải mất tiền phí chênh lệch, đều phải mua lại suất “ngoại giao”. Tuy nhiên, số tiền trả chênh này đều không có hóa đơn, chứng từ, theo tin tức trên báo Dân Trí.
Thậm chí có bị hại biết dự án B5 Cầu Diễn không đầy đủ tính pháp lý, có bị hại nghi ngờ về khoản thu không hóa đơn chứng từ, nhưng vì tin vào uy tín của của bị cáo Nga là ĐBQH và là người phụ nữ thành đáng tin cậy, nên họ đã nộp tiền cho công ty Housing Group, những mong có được căn hộ trong mơ.

Tại tòa, nhiều bị hại tha thiết mong dự án được tiếp tục triển khai để họ được nhận nhà. Trong trường hợp không thể nhận nhà, họ muốn được trả lại tiền đã nộp cho Housing Group.

Trước nỗi niềm của các nhà đầu tư, bị cáo Châu Thị Thu Nga xin chịu trách nhiệm với khoản thu của công ty Housing Group. Còn khoản thu không có chứng từ, Nga không chịu trách nhiệm.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga mong muốn dự án tiếp tục được triển khai dự án để đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng. Bị cáo Nga cũng tỏ ra đau lòng khi người khác tin tưởng mình mà trở thành bị hại.

 

“Với hiểu biết của mình, bị cáo có đủ trình độ nhận thức để hiểu được việc mình làm, đề nghị cá nhân nào làm thì người đó chịu trách nhiệm", bị cáo Nga nói.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Trí, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo