Quốc tế

Vì sao chiến đấu cơ Nga xuất kích từ Iran để tiêu diệt IS ở Syria?

(DNVN) - Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Iran Hossein dehgans tuyên bố rằng việc tiếp nhận các máy bay Nga tại căn cứ không quân Hamadan của đất nước này được thực hiện theo yêu cầu của Chính phủ Syria, - như phản ánh của hãng Tasnim.

"Việc tiếp nhận máy bay Nga tại căn cứ không quân tại Hamadan được thực hiện trong khuôn khổ hợp tác tương hỗ và đấu tranh chống khủng bố theo đề nghị của Chính phủ Syria", — hãng thông tấn dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng.

Trước đó, hôm 16/8, không lực Nga lần đầu tiên sử dụng  sân bay Hamadan của Iran để giáng đòn không kích vào những cắn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và nhóm khủng bố Dzhebhat en-Nusra. Trước đây khi thực hiện đòn không kích lực lượng Nga dùng máy bay bố trí tại căn cứ trong phi trường Hmeymim ở Syria.

Chiến đấu cơ Nga xuất kích từ Iran để tiêu diệt IS ở Syria.

Kết quả là tiêu diệt được 5 kho lớn với vũ khí, đạn dược, nhiên liệu và dầu nhờn, các trại huấn luyện chiến binh trong khu định cư Serakab, Al-Bab, Aleppo và Deir ez-Zor, 3 trạm kiểm soát ở các khu vực thành phố Jafri và Deir ez —Zor, cũng như một số lượng lớn chiến binh. 

Được biết, lý do chính khiến Nga quyết định triển khai máy bay ném bom chiến lược ở Iran là để giảm thời gian tiếp cận, ném bom mục tiêu khủng bố ở Syria. Nếu như cất cánh từ căn cứ không quân ở Mozdok (Nga), các máy bay này sẽ phải trải qua hành trình khoảng 2.000 km để đến không phận Syria.

Trong khi đó, cất cánh từ Iran sẽ giúp giảm quãng đường bay xuống còn khoảng 700 km. Căn cứ Hmeymim ở tỉnh Latakia, Syria vốn được lực lượng Không quân Vũ trụ Nga sử dụng để không kích IS, không phù hợp cho các máy bay hạng nặng như Tu-22M3.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo