Pháp luật

Vì sao chưa khởi tố vụ thảm án 4 người chết ở Hà Giang?

(DNVN) - Hiện cơ quan công an chưa tiến hành khởi tố vụ án mạng khiến bốn người chết vừa xảy ra trên địa bàn.

Chiều 2/12, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang, cho biết hiện cơ quan công an chưa tiến hành khởi tố vụ án mạng khiến bốn người chết vừa xảy ra trên địa bàn.

“Lực lượng chức năng sẽ đưa nghi phạm Phù Minh Tuấn đi giám định tâm thần để kiểm tra năng lực hành vi cá nhân” - Đại tá Canh nói.

Thông tin về tình hình của Phù Láo Sán, nạn nhân duy nhất còn sống sót trong vụ án mạng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho hay sức khỏe của người này đã dần ổn định. Do bị chém vào tay, Sán không quá nguy kịch.

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Báo NLĐ.

Như tin tức đã đưa, vào rạng sáng 1/12, một vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại địa bàn thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) khiến 5 người thương vong. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 4h30 sáng 1/12 ở thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình.

Vào thời điểm trên, đối tượng Phù Minh Tuấn (32 tuổi) đã cầm dao sang nhà bố đẻ của mình là ông Phù Láo Tả (59 tuổi) rồi chém gục bố mình và cháu Phù Thị Tuyết (SN 2014, con của em trai ruột Tuấn). Sau đó, đối tượng này tiếp tục xuống nhà chém bà Tải Lở Mở (51 tuổi, thím của Tuấn) và anh Phù Láo Sán (26 tuổi).

Được người dân thông báo vụ việc, anh Phù Văn Thịnh (23 tuổi, dân quân tự vệ thôn) đã đến hiện trường để ngăn cản Tuấn nhưng bị hắn đuổi chém làm thiệt mạng. Tại hiện trường vụ việc, 4 người đã tử vong tại chỗ.

Riêng anh Phù Láo Sán được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang. Nghi can Phù Minh Tuấn bị bắt giữ ngay sau đó.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo