Xã hội

Vì sao công ty Kwong Lung - Meko cháy âm ỉ kéo dài 4 ngày?

Do đặc thù kiến trúc với các tường ngăn cách tại ông ty Kwong Lung - Meko, Cần Thơ khiến lực lượng không thể tiếp cận được gốc lửa tích nhiệt để khống chế triệt để.

Vụ cháy Cty Kwong Lung – Meko, Trà Nóc, Cần Thơ được ghi nhận là vụ cháy có thời gian kéo dài nhất từ trước tới nay ở ĐBSCL. Mãi cho đến sáng 27/3, lực lượng chức năng mới khống chế được ngọn lửa, và tiến hành tháo dỡ một số hạng mục để tiếp cận hiện trường, theo tin tức trên báo Lao động. 

Hàng trăm chiến sĩ PCCC được huy động đến hiện trường khống chế đám cháy. Ảnh ANTĐ

Trước đó, ngọn lửa đã liên tục bùng phát trở lại, TP. Cần Thơ đã phải tiếp tục nhờ chi viện từ TPHCM và các tỉnh lân cận, đồng thời bố trí lực lượng và phương tiện theo dõi xuyên suốt phòng biến cố xảy ra.

Theo Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, trong cơ sở sản xuất của Cty Kwong Lung – Meko chứa nhiều chất dễ cháy, khi cháy tỏa nhiều khói khí độc, đặc biệt là rất dễ cháy trở lại nếu không cào bới để triệt tiêu tận gốc nguồn nhiệt trong các kiện vật liêu và thành phẩm.

Ngoài ra, do đặc thù kiến trúc chia nhỏ thành nhiều phòng với các tường ngăn cách đã gây khó khăn cho công tác chữa cháy, lực lượng không thể tiếp cận được gốc lửa tích nhiệt để khống chế triệt để. 

Trước đó vào ngày 23/3, xảy ra vụ cháy lớn tại  tầng 5 của nhà xưởng công ty Kwong Lung - Meko có diện tích khoảng 1.800m2. Nơi đây chứa nhiều vật liệu dễ cháy như vải sợi, bông… nên lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội, kèm theo khói đen dày đặc và khí độc, báo An ninh thủ đô đưa tin.

Hàng nghìn công nhân tại công ty này hoảng loạn tháo chạy ra khỏi khu vực cháy. Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Hơn 24 giờ sau, lửa mới được dập tắt với sự chi viện của lực lượng chữa cháy thuộc nhiều tỉnh thành Vĩnh Long, An Giang, Hậu Giang và cả TP.HCM. 

 

Thế nhưng ngay trong đêm 23/3, ngọn lửa đã bùng phát trở lại, lan rộng hơn, dữ dội hơn và được lực lượng chức năng khống chế. Trong hai ngày 26 và 27/3 lửa vẫn âm ỉ, 2 lần bất ngờ bùng phát trở lại.

Hàng trăm chiến sĩ Cảnh sát PCCC đã được huy động đến dập lửa. Người dân cho biết, đêm qua (26/3) các lính cứu hoả này thức trắng đêm để chiến đấu với “bà hoả”.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo An ninh thủ đô, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo