Quốc tế

Vì sao dân Mỹ đòi bà Trump dọn vào Nhà Trắng sống cùng Tổng thống?

Người dân Mỹ đã kiến nghị Đệ nhất phu nhân Melania Trump phải dọn vào Nhà Trắng sống cùng Tổng thống Donald Trump, nếu không bà phải trả chi phí an ninh tại Tháp Trump ở New York.

Hàng chục ngàn người dân Mỹ đã ký đơn kiến nghị kêu gọi Đệ nhất Phu nhân Melania Trump dọn vào Nhà Trắng, nếu không phải tự thanh toán chi phí an ninh khi ở Tháp Trump tại New York. 

Kiến nghị đăng trên trang change.org cách đây khoảng một tuần và đã thu hút được hàng chục ngàn chữ ký. Bản kiến nghị này sẽ được trình lên Thượng viện Mỹ. 

Dân Mỹ đòi bà Trump dọn vào Nhà Trắng sống cùng Tổng thống để giảm chi phí an ninh tại Tháp Trump. 

"Người đóng thuế tại Mỹ đang phải trả một khoản tiền khổng lồ để bảo vệ Đệ nhất Phu nhân tại Tháp Trump, ở thành phố New York. Để giúp giảm gánh nặng nợ quốc gia, chi phí này nên được cắt bỏ", bản kiến nghị có đoạn viết.

Kiến nghị được đưa ra sau khi gia đình Trump ban đầu thông báo rằng, Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ không ở cùng chồng tại Nhà Trắng cho đến khi ông ấy nhậm chức vào tháng 1. Thay vào đó, Đệ nhất phu nhân lựa chọn việc ở tại Tháp Trump tại New York cùng cậu con trai út của Tổng thống, Barron, khi cậu ấy hoàn thành năm học trước khi chuyển tới Washington.

"Nếu bà ấy chọn sống xa chồng thì người nộp thuế Mỹ không phải trả tiền. Trong khi đó, họ đã cung cấp một ngôi nhà hoàn hảo, đáp ứng yêu cầu của mọi đời tổng thống khác", Jodi Quesnell, bang Wyoming, phàn nàn. 

"Sống tại Nhà Trắng là điều bà cần làm khi cưới tổng thống", theo Sheila Forsyth, bang Rhode Island. "Các Đệ nhất Phu nhân đều sống trong Nhà Trắng. Chúng tôi đã chi đủ cho những chuyến chơi golf của Trump rồi", Lyn Siegel Siegel, bang New Jersey, cho biết.

Cao ủy Cảnh sát James O'Neill phát biểu với các nhà lập pháp hồi tháng trước rằng, chi phí an ninh cho Tháp Trump "ngốn" từ 127.000 USD đến 146.000 USD mỗi ngày và chi phí này lên mức 308.000 USD khi Tổng thống đến thành phố này. 

 

Theo những báo cáo gần đây, bà Melania Trump và cậu con trai út 11 tuổi Barron được cho là sẽ chuyển tới Washington D.C vào tháng 6 tới. 

Nên đọc
NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo